xs
xsm
sm
md
lg

‘สาวไอ’ เพลย์ออฟล้ม ‘กุสตาฟสัน’ แชมป์เอเวียงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ มิยาซาโตะ สวิงสาวจากญี่ปุ่น คว้าแชมป์แรกในชีวิตด้วยรายการเอเวียง มาสเตอร์ส หลังพัตต์เบอร์ดี้เอาชนะ โซฟี กุสตาฟสัน โปรสาวชาวสวีเดนในการดวลเพลย์ออฟไปอย่างงดงาม
มิยาซาโตะ บรรจงจุมพิตโทรฟีแชมป์
กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอเวียง มาสเตอร์ส ที่สนามเอเวียงกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้ถูกจัดให้เป็นรายการระดับเมเจอร์ของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ซึ่งการแข่งขันในวันสุดท้ายมีสวิงสาวสามรายออกรอบในฐานะผู้นำร่วมจากวันที่สาม โซฟี กุสตาฟสัน โปรสาวชาวสวีเดน, เบ็คกี บรีเวอร์ตัน สวิงสาวชาวเวลส์ และ คิม อิน ยุง ดาวรุ่งจากเกาหลี

โดยในวันสุดท้าย กุสตาฟสัน ทำสกอร์เพิ่มมาได้อีกสองอันเดอร์พาร์ส่งให้สกอร์รวมอยู่ที่ 14 อันเดอร์และเกือบจะคว้าแชมป์ แต่ต้องพลาดไปอย่างน่าเสียดายหลังพัตต์อีเกิล หลุม18ไม่ลง ขณะที่ ไอ มิยาซาโตะ สวิงสาวจากแดนอาทิตย์อุทัยโชว์ฟอร์มเก่ง หวดเข้ามา 3 อันเดอร์ฯ ทำสกอร์มาเท่ากับสวิงสาวจากสวีเดน ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟหลังจบ 18 หลุม

โดย มิยาซาโตะ นั้นพัตต์ระยะ 6 ฟุตลงหลุมเก็บเบอร์ดี้ ขณะที่ กุสตาฟสัน พลาดเบอร์ดี้พัตต์ ส่งให้ถ้วยแชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส ตกเป็นของ ไอ มิยาซาโตะ และเป็นแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพของเธอพร้อมกับคว้าเงินรางวัล 487,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) ส่วนรองแชมป์ กุสตาฟสัน รับไป 322,154 เหรียญสหรัฐ (ราว 11 ล้านบาท)
 
ภายหลัง มิยาซาโตะ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ฉันฝันถึงวันนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้มันเป็นจริงแล้ว ฉันมีความสุขจริงๆ เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมไปเลย วันนี้ถือว่ากดดันพอสมควรเพราะฉันมีโอกาสเป็นผู้ชนะ มันเยี่ยมที่ทำสำเร็จ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาฉันเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่แคดดี้ (มิค ซีบอร์น ชาวอังกฤษ) เข้าใจฉัน เราทำงานกันเป็นทีม วันนี้ฉันโล่งใจที่สำเร็จ"

ทางด้านผู้นำในวันที่สามอีกสองรายอย่าง คิม อิน ยุง และ เบ็คกี บรีเวอร์ตัน ต่างหลุดฟอร์มจบการแข่งขันร่วงไปอยู่ในอันดับที่ 8 ร่วม และ 13 ร่วมตามลำดับ ขณะที่ คริสตี เคอร์ ทำสกอร์ไล่ตามในวันสุดท้ายขึ้นมาจบอันดับที่สามร่วมกับ มีนา ลี ทางด้าน "พิงค์ แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ จบด้วยอันดับที่ห้าร่วม 11 อันเดอร์พาร์เท่ากับ เฮเลน อัลเฟรดสัน และ แคร์รี เวบบ์ ส่วน มิเชล วี จบด้วยอันดับที่ 23 ร่วมด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น