xs
xsm
sm
md
lg

“ขอบคุณครับ” เคาท์ ปลื้มเด็กไทยเซอร์ไพรส์วันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ ชูเค้กวันเกิด
เดิร์ก เคาท์ กองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สุดปลื้มที่เด็กๆ นำเอาเค้กมาเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้า (22 ก.ค.) ถึงสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2552 เคนนี ดัลกลิช ทูตประจำสโมสรลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควงคู่ เดิร์ค เคาท์ ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เดินทางมายังสนามหญ้าเทียมในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทำกิจกรรมพิเศษเปิดคลินิกฟุตบอล “อาดิดาส ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลินิก” ร่วมกับเด็กๆ 100 คน (25 คนจากสโมสรเมืองทองหนองจอก ยูไนเต็ด อีก 25 คนของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด และอีก 50 คนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้)

การเปิดคลินิกครั้งนี้ ดัลกลิช และ เคาท์ ได้แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ โดยเน้นสอนทักษะการจับบอล การส่งบอล รวมถึงการเคลื่อนที่เป็นหลัก ซึ่งหลังจากเสร็จการฝึกสอนราวชั่วโมง ทั้ง ดัลกลิช และ เคาท์ ก็เลือกเด็กที่ทำผลงานได้น่าประทับ 6 คน ออกมารับรางวัลเป็นบัตรพิเศษในการเข้าชมแมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง ลิเวอร์พูล กับทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 ก.ค.

ภายหลัง เคาท์ เผยสั้นๆ กับทีมข่าว MGR Sport ถึงการเปิดคลินิกลูกหนังในวันนี้ “เด็กไทยถือว่ามีทักษะค่อนข้างดี ถ้าฝึกกันตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งเป็นการดีใหญ่ ซึ่งผมก็ปลื้มที่ได้เห็นเด็กผู้หญิงมาเล่นฟุตบอลด้วย”

ด้าน ด.ญ.จิตพิสุทธิ์ ทินเต ออกอาการปลื้มที่ได้โอกาสดีอย่างนี้ “วันนี้ได้มาเรียนในคลินิกฟุตบอลกับลิเวอร์พูล ทำให้หนูได้รู้เกี่ยวกับวิธีการเล่นฟุตบอลที่เป็นระบบและถูกต้อง ได้มาฝึกซ้อมกับนักเตะระดับโลกก็ดีใจมาก เดิร์ก เคาท์ เป็นคนที่มีทักษะดี โดยหนูหวังใช้การเรียนรู้ครั้งนี้เพื่อจะได้เล่นบอลได้ดีเหมือนผู้ชาย”

ซึ่งก่อนเลิกงาน ปรากฏว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันมีการเซอร์ไพรส์ เคาท์ ที่จะมีอายุครบ 29 ปีเต็ม ในวันพุธนี้ ด้วยการให้เด็ก 4-5 คนเดินถือเค้กแบ็กฟอเรสต์ ที่มีเขียนคำว่า “happy birthday Liverpool player” พร้อมเปล่งเสียงเพลง happy birthday เล่นเอานักเตะผมทองปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดกล่าวเป็นภาษาไทย ว่า “ขอบคุณครับ” ก่อนแจกลายเซ็นให้เด็กๆ ทุกคนเป็นเวลาร่วม 20 นาทีเลยทีเดียว

ในส่วนของ ดัลกลิช ทีมข่าว MGR Sport ได้มีโอกาสพูดคุยเช่นกันถึงเรื่องการลุ้นแชมป์ของ “หงส์แดง” ในฤดูกาลหน้า “ผมคิดว่าถ้าเราจะหวังแชมป์พรีเมียร์ลีกคงต้องเล่นให้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลก่อน การได้ เกล็น จอห์นสัน (แบ็กขวาค่าตัว 17 ล้านปอนด์) มาเสริมเชื่อว่าจะทำให้ประสิทธิภาพทีมดียิ่งขึ้น”

สุดท้าย “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือ “กิเลนผยอง” เมืองทองหนอกจอก ยูไนเต็ด มาเกาะสถานการณ์ในวันนี้ด้วยให้สัมภาษณ์สั้นๆ “จริงแล้วผมเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ชื่นชอบ เคนนี ดัลกลิช เป็นการส่วนตัว วันนี้ถือเป็นโอกาสดีสำหรับเด็กไทย เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ยอดทีมอย่าง ลิเวอร์พูล จะเดินทางมาเมืองไทย”
กับเด็กที่มาเปิดคลีนิก
เคาท์ ชักภาพคู่แฟนบอลสาวสวย
แจกลายเซนอย่างเป็นกันเอง

แซมมี ลี แจกลายเซนต์
เคาท์ ดื่มน้ำคลายร้อน
เคาท์ สอนวิธีจับบอล
เคาท์ แจกลายเซนปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น