xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาน เพลท์" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงยูเอส แบงค์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพลท์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์รายการแรก
โบ ฟาน เพลท์ โปรชาวอเมริกัน เอาชนะ จอห์น มัลลิงเกอร์ เพื่อนร่วมชาติในการเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ยูเอส แบงค์ แชมเปียนชิปและเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกของการเล่นอาชีพ

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ยูเอส แบงค์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ที่สนามบราวน์ ดีร์ ปาร์ค กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,759 หลา พาร์ 70 ในเมืองมิลวอล์คกี มลรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

โบ ฟาน เพลท์ เก็บสกอร์เพิ่มในรอบนี้อีก 6 อันเดอร์พาร์ จนสกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ จอห์น มัลลิงเกอร์ เพื่อนร่วมชาติที่สวิงเพิ่มในวันนี้อีก 5 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ทั้งสองคนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟกันที่หลุม 18 เพื่อตัดสินหาผู้ชนะ

ปรากฎว่าในการดวลกันครั้งแรกทั้งสองคนเก็บเบอร์ดีได้เหมือนกัน แต่ครั้งถัดมา มัลลิงเกอร์ ทำได้เพียงการเซฟพาร์ ขณะที่ ฟาน เพลท์ พัตต์เบอร์ดีลงหลุมไปจึงคว้าแชมป์ได้สำเร็จและเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการแรกของโปรวัย 34 ปีรายนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25 ล้านบาท)

ฟาน เพลท์ ปีเปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์และไม่ปล่อยให้หลุดลอยไป ตอนนี้มันจึงรู้สึกดีมาก การเล่นของผมในรอบเพลย์ออฟทำให้การคว้าแชมป์คราวนี้เป็นเรื่องที่คุ้มค่าแก่การรอคอย"

สำหรับผลงานโปรรายอื่น เควิน นา เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม ขณะที่ คอรีย์ พาวิน กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ปี 2010 ของฝั่งอเมริกา สวิงเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ จบที่ 18 ร่วม เช่นเดียวกับ แฟรงค์ ลิกไลเตอร์ ผู้นำรอบก่อนที่ฟอร์มหลุดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น