xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ฉีดวัคซีนป้องหวัดแพทย์ยันร่างกายสุดฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หรือ "น้องนก" นักเทนนิสดาวรุ่งคนดัง เข้ารับการตรวจสมรรถภาพร่างกาย พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ด้านแพทย์ยกสภาพร่างกายสุดแกร่ง

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2552 ที่ศูนย์สุขภาพ โซน วีไอพี อาคาร 2 โรงพยาบาลสมิติเวช "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พร้อมด้วย ลักษิกา คำขำ สองนักเทนนิสสาวดาวรุ่งไทย เข้ารับการตรวจสมรรถภาพร่างกาย พร้อมกับซีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่

ซึ่งการเข้าตรวจร่างกายของ นพวรรณ ครั้งนี้ นายแพทย์ นรินทร สุรสินทร กล่าวว่า "จะมีการตรวจความดัน ตรวจชีพจร ฟังเสียงหัวใจ เสียงปอด วัดมวลองค์ประกอบในร่างกาย กล้ามเนื้อ เกลือแร่ ไขมัน วัดอุณหภูมิ รวมถึง น้ำหนัก ส่วนสูง ด้วย ซึ่งเท่าที่ตรวจดูแล้ว น้องนก มีสมรรถภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก วัดได้ระดับ 85 ถือว่าอยู่ระดับเอ ตามมาตรฐานที่ดีของนักกีฬาทั่วไป กล้ามเนื้อสมบูรณ์ดี ส่วนไขมันนั้นไม่มากเกินค่ามาตรฐาน ถือว่าปกติดีอยู่แล้ว"

"ร่างกายของทั้งคู่สมบูรณ์แข็งแรงดีมาก รวมถึงกล้ามเนื้อก็มีมาก แต่อยากแนะนำเรื่องดูแลด้านโภชนาการต่อไปด้วย"

อย่างไรก็ตาม นายแทพย์ นรินทร ยังได้แนะนำ "น้องนก" รวมถึง "น้องลัก" ด้วยว่า "ขอให้รักษาการออกกำลังกายแบบนี้ต่อไป และอยากให้ควบคุมในส่วนของโภชนาการให้ถูกต้องด้วย รวมถึงการสร้างกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องเช่นกัน"

ขณะที่ "น้องนก" ยอมรับว่าต้องการลดไขมันลงไป แม้ว่าแพทย์จะระบุว่ามีไม่มากแล้วก็ตาม "นกคิดว่าถ้าลดไขมันลงได้อีก การวิ่งบนคอร์ตก็น่าจะเร็วขึ้นกว่าเดิม"

หลังจากนั้นนักหวดสาวจากจังหวัดเชียงใหม่ยังได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ พร้อมด้วย "น้องลัก" รวมถึงคุณพ่อประมวล เลิศชีวกานต์ และ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว โดย "น้องนก" กล่าวต่อด้วยว่า "อยากให้คนไทยร่วมป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยการล้างมือบ่อยๆ พกเจลล้างมือติดตัว รวมถึงเวลาเข้าไปในที่ชุมชน มีผู้คนจำนวนมากก็สวมผ้าปิดปากเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ที่สำคัญคือเราไม่ควรแสดงท่าทีรังเกียจคนที่สวมผ้าปิดปาก"

นอกจากนี้หวดสาววัย 17 ปี ยังเปิดเผยด้วยว่ารู้สึกยินดีที่ได้รับไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกในศึกเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพน ที่สหรัฐฯ อีกด้วย ด้าน "มาดามมล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวเผย จากนี้อยากให้สาวนักหวดรายนี้ได้มีเวลาซ้อมมากๆ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป

"ที่ผ่านมาน้องนกออกงานบ่อยมากแล้ว คิดว่าหลังจากนี้จะต้องเปิดโอกาสให้เขากลับไปซ้อมให้เต็มที่ เพื่อจะได้พัฒนาฝีมือตัวเองต่อไป และขอบคุณทุกกำลังใจ และการสนับสนุนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง" นางนฤมลกล่าว





กำลังโหลดความคิดเห็น