xs
xsm
sm
md
lg

พ่อแจงวัคซีนฉีด "นก" ไม่ใช่กันหวัด 09 เผยพึ่งหลักโหรตั้งชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดาของแร็กเกตสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ชี้แจงว่าวัคซีนที่เข้ารับการฉีดไม่ใช่ตัวที่ป้องกันหวัด 2009 เพียงแต่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังเผยว่าตั้งชื่อลูกสาวทั้งชื่อจริง-ชื่อเล่นตามหลักโหราศาสตร์ เพื่อเสริมดวงชะตา

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2552 นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่จากศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 พร้อมด้วย "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ สองนักเทนนิสสาวดาวรุ่ง เข้ารับการตรวจสมรรถภาพร่างกาย พร้อมกับซีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ที่ศูนย์สุขภาพ โซนวีไอพี อาคาร 2 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

ด้านคุณพ่อประมวลชี้แจงกับผู้สื่อข่าว MGR Sport เกี่ยวกับวัคซีนที่ “น้องนก” ได้รับการฉีดจากทางโรงพยาบาลว่า “ความจริงวัคซีนตัวนี้ไม่ใช่ตัวที่ป้องกันเชื้อ A(H1N1) ซึ่งเป็นสาเหตุของไข้หวัดใหญ่ 2009 เพราะวัคซีนที่ว่ายังไม่เข้ามายังเมืองไทย แต่เป็นวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ธรรมดา อย่างไรก็ตาม การมาฉีดคราวนี้ก็ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อน เป็นการลดความเสี่ยง หรือถ้าติดหวัด 2009 ขึ้นมาจริงๆ ก็จะแยกแยะอาการได้ง่าย”

ขณะเดียวกัน บิดาของนักหวดสาววัย 17 ปียังเผยถึงเรื่องการตั้งชื่อลูกด้วยว่า “ตามหลักโหราศาสตร์บอกว่าคนเกิดวันจันทร์ควรตั้งชื่อไม่ให้มีรูปสระปรากฏอยู่ในชื่อ เพื่อส่งเสริมทางด้านดวงชะตา ซึ่ง นก เองก็เกิดวันจันทร์ ดังนั้นผมจึงตั้งชื่อให้เขาว่า ‘นพวรรณ’ ส่วนชื่อเล่นก็ตั้งว่า ‘นก’ จะเห็นได้ว่าไม่มีรูปสระอยู่ในชื่อเลย”

ทั้งนี้ น้องนก มีคิวฝึกซ้อมตลอดวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ก่อนที่จะเข้าร่วมพิธีมอบตำแหน่งพลเมืองกิตติมศักดิ์ของ กรุงเทพมหานคร ในเวลา 17.00 น. ที่ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา ส่วนในสัปดาห์หน้าวันอังคารที่ 21 ก.ค. จะมีการเซ็นสัญญากับ Yonex แบรนด์กีฬาดังจากญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 ปีเพื่อรับการสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาในเวลา 11.00 น. ณ โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุมวิท 24
คุณพ่อประมวลก็ฉีดด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น