xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟา" ยันไม่เจอแข้งโด๊ปในศึกคอนเฟดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกมายืนยันไม่พบการใช้สารกระตุ้นของนักฟุตบอลระหว่างการแข่งขันคอนเฟเดอเรชัน คัพ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกคอนเฟเดอเรชัน คัพ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 14-28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปีหน้า โดยมีทีมแชมป์ทวีปต่างๆเข้าร่วมฟาดแข้งทั้งหมด 8 ทีม ซึ่งผลสุดท้ายเป็น บราซิล ที่คว้าแชมป์ไปครองจากการเอาชนะ สหรัฐอเมริกา

ล่าสุด ฟีฟา ออกมาเปิดเผยถึงการตรวจหาสารกระตุ้นจากการแข่งขันรายการนี้ โดยชี้แจงว่าทางองค์กรได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างปัสสาวะและเลือดจากนักฟุตบอลทีมละ 8 คนหรือรวมทั้งสิ้น 64 คนก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มขึ้น 2 เดือน นอกจากนี้ระหว่างการแข่งขันก็มีการสุ่มตรวจอีกทีมละ 2 คนในแต่ละนัดที่ลงสนาม โดยผลการตรวจสอบปรากฏว่าตัวอย่างที่เก็บมาทั้งหมดไม่พบว่ามีการโด๊ปยา

"ผลของโปรแกรมการตรวจสอบแสดงให้เห็นว่าการทำผลงานที่ดีโดยไม่จำเป็นต้องใช้สารต้องห้ามหรือวิธีการที่ไม่ถูกต้องสามารถเป็นไปได้ในการเล่นฟุตบอลระดับสูง" ข้อความบางส่วนจากแถลงการณ์

ทั้งนี้ นับแต่ปี 1994 เป็นต้นมา ฟีฟา ทำการเก็บตัวอย่างจากนักฟุตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ในรอบสุดท้ายมาทั้งสิ้น 6,483 ตัวอย่าง แต่มีนักเตะเพียง 3 รายเท่านั้นที่ผลการตรวจเป็นบวกจากการใช้สารต้องห้าม
กำลังโหลดความคิดเห็น