xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล" กระตุ้น "ฟีฟา" ออกกฎเพดานค่าเหนื่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล
เปเล นักเตะตำนานดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยกับทีมชาติบราซิล กระตุ้น สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้ออกกฎควบคุมเพดานค่าจ้างนักเตะ ก่อนที่วงการลูกหนังจะปั่นป่วนมากกว่านี้ เพราะล่าสุดค่าตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส ก็พุ่งสูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท)

เวลานี้ เปเล อยู่ในประเทศไนจีเรีย เพื่อที่จะโปรโมต ริโอ เดอ จาเนไร ให้รับเลือกเป็น โอลิมปิก เกมส์ 2016 ซึ่งก็ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว "รอยเตอร์" ค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของวงการลูกหนังที่มีบรรดาเจ้าของทีมมหาเศรษฐีพันล้านมาทำให้ปั่นป่วน

"ในช่วงที่ผมค้าแข้งอยู่ค่อนข้างแตกต่างกับตอนนี้ เราไม่มีบรรดาสปอนเซอร์เจ้าใหญ่ แต่ทุกวันนี้มีทั้งผู้สนับสนุนมากมาย โฆษณา บริษัทต่างๆ แต่ในความคิดของผมและ ฟีฟา สิ่งที่ต้องควบคุมและระมัดระวังคือเรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะ" เปเล เปิดเผย

ในช่วงซัมเมอร์นี้ รีล มาดริด สร้างความฮือฮาด้วยการทุ่มเงินมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) ดึง โรนัลโด (แพงที่สุดในโลก), คาริม เบนเซมา กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส, กาก้า เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกชาวแซมบ้า และ ราอูล อัลบิโอล กองหลังสเปน มาเสริมทัพ

นอกจาก ริโอ เดอ จาเนโร ของ บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 บรรดาแคนดิเดทส์ที่จะเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ก็มี ชิคาโก, โตเกียว, และ มาดริด สำหรับการพิจารณาตัดสินใจเลือกอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ที่ โคเปนเฮเกน
กำลังโหลดความคิดเห็น