xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือแอบหวังมะกันพลิกหักเขากระทิงชิงคอนเฟดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อบ แบรดลีย์ กุนซือ “พญาอินทรี” สหรัฐอเมริกา แอบหวังพลิกล็อกหักเขา “กระทิงดุ” สเปน เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศศึกลูกหนังฟีฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
แบรดลีย์ แอบหวังมะกันเข้าชิง
แม้พลาดท่าปราชัย อิตาลี 1-3 และโดน บราซิล ถล่มยับ 3-0 แต่ สหรัฐฯ ยังอุตสาห์คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มบี มาครองสำเร็จ จากการถล่มเอาชนะ อียิปต์ 3-0 จึงมีประตูได้-เสีย เบียดทาง “แชมป์โลก” อิตาลี เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009

โดยคืนวันนี้ (พุธที่ 24 มิถุนายน 2552) บ็อบ แบรดลีย์ มีคิวนำลูกทีมสหรัฐฯ ปะทะเกือก สเปน ซึ่งเพิ่งทำสถิติโลกคว้าชัยในทุกรายการมา 15 แมตช์ติดต่อกัน และกำลังลุ้นสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 36 ติดต่อกัน เพื่อลบสถิติเดิมที่ “แซมบ้า” บราซิล เคยทำเอาไว้ระหว่างปี 1993-96 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แบรดลีย์ หวังลูกทีมสร้างปาฏิหาริย์ได้เช่นกัน จากการให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เราตื่นเต้นที่ทีมทำผลงานได้ในระดับสุดยอด ตอนนี้เราทราบดีว่าต้องเจอความท้าทายในการเล่นกับสเปน มองดูแล้วพวกเขาเหนือกว่า แต่มันเป็นโอกาสของเราที่จะได้ทดสอบตัวเอง บางทีสหรัฐฯ อาจไปถึงรอบชิงชนะเลิศก็เป็นได้”

“ถ้าเราสามารถเอาชนะสเปนได้ มันจะเป็นอะไรที่สำคัญยิ่ง ตั้งแต่เริ่มต้นเราพูดถึงการพัฒนาการและการพุ่งไปให้สูงยิ่งๆ ขึ้น ตอนนี้เรามีโอกาสกันแล้วในการทะลุถึงนัดชิง นั่นเป็นประสบการณ์ที่เราต้องการ สหรัฐฯ สามารถไปถึงจุดนั้นได้ ซึ่งก็หวังว่าเราจะทำผลงานให้ออกมาเยี่ยมที่สุดเพื่อผลักดันตัวเองให้ก้าวไปสู่อีกระดับ” กุนซือมะกันกล่าวต่อ

นอกจากนี้ แบรดลีย์ ยังเผยถึงการเตรียมตัวเจอ “กระทิงดุ” เป็นการทิ้งท้าย “เมื่อเราต้องเล่นกับทีมอย่างสเปน เราต้องเข้าบอลให้ดี ต้องกดดันกองหลังพวกเขา รวมถึงสร้างสรรค์โอกาสให้ตัวเอง ต้องวางแผนการเล่นให้ดี อีกทั้งนักเตะก็ต้องทุ่มเทกันเต็มที่ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น