xs
xsm
sm
md
lg

‘ดุงกา’ ไม่ประมาทเจ้าภาพ ‘ซานตานา’ เมินรับรอแพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส ดุงกา ยอมรับขุนพลแข้ง “แซมบ้า” บราซิล จะไม่ประมาท แอฟริกาใต้ เจ้าภาพเป็นอันขาดในรอบตัดเชือกศึกลูกหนัง ฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 ขณะที่ โจเอล ซานตานา กุนซือเจ้าถิ่นรับไม่ให้ลูกทีมออกไปเน้นตั้งรับรอเวลาแพ้แน่นอน

คืนวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2552) บราซิล เตรียมลงสนามปะทะเกือก แอฟริกาใต้ ในฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 รอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง หลังจากคู่แรก “พญาอินทรี” สหรัฐอเมริกา พลิกล็อกหักเขา “กระทิงดุ” สเปน ซึ่งไม่แพ้ใครมานานติดต่อกัน 35 นัด ลงได้ที่สกอร์ 2-0

ซึ่งการเจอกับเจ้าภาพ คาร์ลอส ดุงกา กุนซือบราซิล ไม่ขอประมาทจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “มันยากเสมอที่ต้องเล่นกับเจ้าภาพ พวกเขาย่อมมีแรงจูงใจ รวมถึงได้อารมณ์ปลุกเร้าจากแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนทีมอยู่ ส่วนทาง โจเอล (ซานตานา) ย่อมรู้ว่าเขามีอะไรต้องทำในการเจอกับเรา”

“สำหรับ แอฟริกาใต้ ปรับปรุงฟอร์มการเล่นขึ้นมาในแต่ละนัดที่ลงสนาม พวกเขาออกมาสู้ในสไตล์ฟุตบอลจากดินแดนแอฟริกัน นักเตะมีทั้งความเร็วและแข็งแกร่ง แต่เราจะลงไปเล่นฟุตบอลและพยายามกลบมุมมองในแง่บวกของพวกเราลงให้ได้” ดุงกา เผย

ด้าน โจเอล ซานตานา กุนซือ “บาฟานา” เชื้อสายบราซิเลียน กล่าวบ้างในการนำ แอฟริกาใต้ เจอชาติบ้านเกิด “ไม่มีทางที่เราจะออกไปตั้งรับได้ทั้ง 90 นาทีในการเจอกับบราซิล เราแพ้แน่ๆ ถ้าไม่คิดเปิดเกมบุกเข้าสู้ นักเตะของผมเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ต่อสเปน 0-2 ตอนนี้ต้องมาเจอทีมแกร่งอย่างบราซิล ต้องพยายามครองบอลสู้กับสไตล์สวยงามของพวกเขา ที่สำคัญเราต้องไม่เกรงกลัวนักเตะบราซิล เราต้องการลงไปสร้างความตื่นตาตื่นใจให้จงได้”
ดุงกา ไม่ประมาทเจ้าภาพ
ซานตานา เมินใช้วิธีอุดกับบราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น