xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือสเปนหวังเพิ่มสถิติโลกซิวชัยรวดอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล บอสเก พอใจผลงาน
บิเซนเต เดล บอสเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน มีความสุขกับผลงานของลูกทีมที่เล่นกันได้เหนือกว่าจนทุบ แอฟริกาใต้ 2-0 นอกจากนี้ยังพอใจกับการที่ "กระทิงดุ" สร้างสถิติโลกใหม่กำชัย 15 นัดต่อกันและยังหวังเพิ่มสถิติมากขึ้นกว่านี้อีก ขณะที่ โจเอล ซานตานา กุนซือเจ้าภาพยอมรับลูกทีมเล่นกันไม่ดี แต่พอใจที่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) ในการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชัน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของ กลุ่มเอ สเปน ดวลแข้งกับ แอฟริกาใต้ ผลปรากฏว่า "กระทิงดุ" โชว์ฟอร์มเหนือกว่าเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 จากการทำประตูของ ดาวิด บีญา และ ลอเรนเต

สำหรับ สเปน การคว้าชัยชนะนัดนี้ยังทำให้ทีมสร้างสถิติโลกใหม่ด้วยการเก็บชัยชนะ 15 นัดติดต่อกันเหนือกว่า บราซิล ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังทำสถิติไม่แพ้ใคร 35 นัดติดต่อกันนับแต่เดือนพฤศจิกายน 2006 เทียบเท่า "แซมบ้า" ซึ่งเคยสร้างสถิติไว้ระหว่างปี 1993 - 1996

หลังจบเกม เดล บอสเก กุนซือผู้ชนะเปิดเผยว่า "ผมมีความสุขอย่างมากกับความเป็นไปของหลายสิ่งหลายอย่าง เรามีทีมผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม การคว้าชัยชนะ 15 นัดติดต่อกันเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่และเราต้องการรักษาผลงานเช่นนี้ไว้ต่อไป สำหรับคืนนี้เกมอยู่ในการควบคุมของเรา ลูกทีมผ่านบอลกันดีและครองเกมได้เกือบทั้งหมด"

ส่วน ซาตานา กุนซือของเจ้าภาพ กล่าวว่า "ผมมีความสุขกับเกม เพราะนี่เป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญของลูกทีมสำหรับการแข่งฟุตบอลโลก แม้ว่าวันนี้ทีมยังไม่ดีพอแต่ บาฟานา บาฟานา ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนบอล นักเตะและการเตรียมความพร้อมสำหรับลุยฟุตบอลโลกของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น