xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" ชวดเสื้อเหลือง แม้ต้นสังกัดซิวชัยสเตจ 4 ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์(กลาง) ชูถ้วยผู้ชนะของสเตจที่ 4
แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ 7 สมัย พลาดโอกาสสวมเสื้อเหลืองศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ เพียงฉิวเฉียด เมื่อมีเวลารวมตามผู้นำเพียงเสี้ยววินาที ขณะที่ แอสทานา ทีมต้นสังกัดคว้าชัยชนะในการแข่งประเภททีมไทมส์ไทรอัล สเตจ 4 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จักรยานทางไกลอันเลื่องชื่อ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2009 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงสเตจที่ 4 เป็นการแข่งประเภททีมไทมส์ไทรอัล เส้นทางในเมืองมงต์เปลลิเยร์ (Montpellier) ระยะทาง 39 กิโลเมตร

ปรากฏว่า แอสทานา ทีมสังกัดของ อาร์สตรอง เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 46 นาที 29 วินาที เร็วกว่าทีมการ์มิน-สลิปสตรีม ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 อยู่ 18 วินาที ส่วนทีมแซ็กโซ แบงค์ ต้นสังกัดของ ฟาเบียง คันเซลลารา นักปั่นชาวสวิสฯซึ่งเป็นผู้นำเวลารวม เข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาตามหลัง 40 วินาที

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ คันเซลลารา ยังคงได้สวมเสื้อเหลืองต่อไปจากการมีเวลารวม 10 ชั่วโมง 38 นาที 7 วินาที ขณะที่อดีตแชมป์ 7 สมัยรั้งอันดับ 2 ด้วยเวลาตามหลังเพียงเสี้ยววินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นนักปั่นจากทีมแอสทานาอีกรายคือ อัลแบร์โต คันทาดอร์ แชมป์เมื่อปี 2007 ชาวสเปน มีเวลารวมตามหลังผู้นำ 19 วินาที

หลังการแข่งขัน อาร์มสตรอง กล่าวถึงการพลาดขึ้นเป็นผู้นำเวลารวมว่า "ผมรู้สึกผิดหวังบ้างเล็กน้อยเพราะคิดถึงการคว้าเสื้อเหลืองมาครองจริงๆ แต่นั้นแหละมันคือการแข่งขัน แอสทานาทำดีที่สุดเท่าที่เราสามารถจะทำได้ เมื่อผมมองย้อนกลับไปถึงผลงานของเราและวิถีทางที่เราได้ต่อสู้ ทีมทำกันได้สมบูรณ์แบบมาก ผมจึงไม่รู้สึกเสียใจเลย"

สรุปผลงาน 10 อันดับแรก สเตจที่ 4 ประเภททีมไทมส์ไทรอัล เส้นทางในเมืองมงต์เปลลิเยร์
1. แอสทานา เวลา 46 นาที 29 วินาที
2. การ์มิน-สลิปสตรีม ตามหลัง 18 วินาที
3. แซ็กโซ แบงค์ ตามหลัง 40 วินาที
4. ลิกุยกาส ตามหลัง 58 วินาที
5. โคลัมเบีย ตามหลัง 59 วินาที
6. คาทูชา ตามหลัง 1 นาที 23 วินาที
7. แคซซ์ เดปาร์เญ ตามหลัง 1 นาที 29 วินาที
8.เซอร์เวโล เทสทีม ตามหลัง 1 นาที 37 วินาที
9. เอจีทูอาร์ ตามหลัง 1 นาที 48 วินาที
10. ยูสคาลเทล ตามหลัง 2 นาที 9 วินาที

ผลงานเวลารวม 3 อันดับแรก หลังจบสเตจที่ 4
1. ฟาเบียง คันเซลลารา (สวิตเซอร์แลนด์ / แซ็กโซ แบงค์) เวลารวม 10 ชั่วโมง 38 นาที 7 วินาที
2. แลนซ์ อาร์มสตรอง (สหรัฐฯ / แอสทานา) เวลาเท่ากัน
3. อัลแบร์โต คันทาดอร์ (สเปน / แอสทานา) ตามหลัง 19 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 ในวันพุธนี้ เส้นทางจะเริ่มจาก Le Cap d'Agde ไปยัง เปอร์ปิงยอง (Perpignan) ระยะทาง 196.5 กิโลเมตร
นักปั่นทีมแอสทานาเร่งความเร็วก่อนเข้าเส้นชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น