xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด’ ให้กำลังใจ ‘เอ-ร็อด’ ล้มเพื่อลุกขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 ของโลกออกมาให้กำลังใจ แอนดี ร็อดดิก พร้อมชี้ความพ่ายแพ้ใน วิมเบิลดัน 2009 จะช่วยให้นักหวดลูกสักหลาดชาวอเมริกันลุกขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง
ร็อดดิก ได้แค่มอง เฟด-เอ็กซ์ ซิวแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 6
ประกาศศักดาเถลิงแกรนด์สแลมทะลุ 15 รายการล้มสถิติที่ พีท แซมพราส เคยทำเอาไว้ หลังจากที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก 3-2 เซต ในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2009 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด “เฟด-เอ็กซ์” ออกมาเผยผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำเป็นการให้กำลังใจเพื่อนร่วมอาชีพ “ผมเคยเสียใจแบบนี้มาแล้วจากความพ่ายแพ้เมื่อปีก่อน (ปราชัย ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงวิมเบิลดันปี 2008 ที่ 2-3 เซต) และเมื่อผมย้อนมองกลับมา มันเหมือนกับสิ่งที่ แอนดี (ร็อดดิก) กำลังเผชิญอยู่ แต่เขาควรคิดว่าเราได้สร้างแมตช์ที่วิเศษร่วมกันขึ้นมา มันวิเศษไปเลยที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแมตช์นี้”

“ผมโชคดีที่เคยเล่น 5 เซตมาถึงสามครั้งในรอบชิงวิมเบิลดัน คุณคงไม่คาดคิดว่าจะเจออะไรที่ดีแบบนี้ แต่ผมก็เคยปราชัยหนหนึ่งมันทำใจลำบากเหมือนกัน ทว่ามันช่วยให้คุณแข็งแกร่งขึ้น คุณสามารถมองมาที่ผม ซึ่งผมสามารถกลับมาคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน (เมื่อเดือนก่อน) ตอนนี้ก็เพิ่งได้แชมป์วิมเบิลดัน บางครั้งความพ่ายแพ้มันช่วยให้คุณแกร่งขึ้น ผมมีชีวิตอยู่ได้จากเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน” นักเทนนิสวัย 27 ปี มองโลกในแง่ดี

สำหรับ ร็อดดิก พลาดท่าเสียทีให้ “เฟด-เอ็กซ์” เป็นคำรบที่สามในรอบชิงวิมเบิลดัน (ก่อนหน้านี้เสียทีในปี 2004 และ 2005) ล่าสุดมือ 6 ของโลก มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกจนต้องถอนตัวออกจากการช่วย สหรัฐฯ ลุยศึกเดวิส คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ โครเอเชีย สุดสัปดาห์นี้ ทางด้าน แพทริค แม็คเอนโร กัปตันทีมมะกันจึงต้องเรียก มาร์ดี ฟิช เข้ามาเล่นแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น