xs
xsm
sm
md
lg

"โอสถ" คำรามย้ายรังสู่สระบุรีเพื่อแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทวี อัมพรมหา เลขานุการทีมโอสถสภา
ทวี อัมพรมหา เลขาฯทีม "ห้างขายยา" โอสถสภา เอ็ม 150 เผยการย้ายสนามเหย้าไปอยู่สระบุรี ก็เพื่อสร้างฐานแฟนคลับ โดยมีเป้าหมายมุ่งคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้

หลังจากที่สโมสร "ห้างขายยา" โอสถสภา เอ็ม 150 ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลกแรก ด้วยการคว้าอันดับ 4 ของตารางคะแนน โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ชลบุรี เอฟซี เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ทว่าแม้จะมีผลงานดี แต่กลับมีกองเชียร์จำนวนไม่มากอย่างที่คิด ส่งผลให้ "บิ๊กผ่อง" ทวี อัมพรมหา เลขานุการของสโมสร เปิดเผยว่าเตรียมเข้าร่วมกับ องการบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เพื่อใช้สนาม อบจ.แห่งนี้เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของทีมห้างยา

"มีหลายจังหวัดติดต่อเข้ามา ซึ่งเราก็พิจารณาในส่วนนี้ บางจังหวัดก็อยู่ไกลมากจึงได้ตัดทิ้งไป สุดท้ายจึงเป็นจังหวัดสระบุรีที่ดูแล้วถูกใจผู้บริหารทีมมากที่สุด ซึ่งหากเรายังปักหลักอยู่ที่สนามธนารมย์นั้นคงได้กองเชียร์ไม่เกิน 2,000 คน เพราะความจุของสนามได้แค่นี้ แต่หากเรามาที่สระบุรี ความจุเขาได้ถึง 5,000 คน นอกจากจะได้กองเชียร์ที่เพิ่มขึ้น เราก็จะสามารถผ่านมาตรฐานตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเขากำหนดให้แต่ละสโมสรมีสนามสนามความจุ 5,000 คนอีกด้วย"

นอกจากนี้อดีตยอดกำปั้นเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ยังกล่าวถึงความร่วมมือกับ อบจ.สระบุรี ด้วยว่า "การมาครั้งนี้เป็นการทำข้อตกลงร่วมกันว่าเรามาใช้สนามที่สระบุรี จะไม่ต้องจ่ายค่าเช่าสนาม ขอเพียงแต่เปลี่ยนชื่อให้มีคำว่า สระบุรี ต่อท้ายด้วย ซึ่งอาจจะเป็น โอสถสภา-สระบุรี ก็ได้ หรืออาจจะเป็นชื่ออื่น ก็แล้วแต่ว่าผู้บริหารจะหารือกันอย่างไร และหากการร่วมมือกันครั้งนี้ประสบความสำเร็จมีกองเชียร์จำนวนที่น่าพอใจ เราก็พร้อมจะปักหลักอยู่กับชาวสระบุรีเป็นการถาวรแน่นอน"

แม้จะชื่นมื่นสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ทว่าสภาพสนามที่จังหวัดสระบุรียังคงมีปัญหาอยู่ดี ตามสายตา "บิ๊กผ่อง" ที่มองว่าคงไม่ผ่านมาตรฐานของ ไทยพรีเมียร์ลีก แน่หากไม่มีการปรับปรุง "ทุกอย่างน่าพอใจ ไม่ว่าจะสภาพอัฒจรรย์หรือห้องพักนักกีฬาอะไรต่างๆ เสียอย่างเดียวคือพื้นสนามไม่เรียบ ขรุขระ และมีหญ้าตายในบางจุด เราได้แจ้งทาง อบจ.สระบุรีให้รับทราบ และฝ่ายนั้นก็แจ้งกลับว่ากำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ซึ่งต้องดูว่าการปรับครั้งนี้จะปรับปรุงกันแบบขนานใหญ่ หรือเอาแค่ชั่วคราว โดยผมจะเดินทางไปตรวจอีกครั้งในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ หากว่าเขาแค่ปรับเล็กๆ เราคงใช้สนามนี้ได้ทันเลก 2 ของไทยลีกฤดูกาลนี้ แต่เท่าที่มองด้วยสายตาแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นการปรับใหญ่มากกว่า และไม่น่าจะทันใช้ในเลกที่ 2 เชื่อว่าน่าจะพร้อมใช้ในฤดูกาลหน้ามากกว่า"

ขณะเดียวกันเลขานุการทีมห้างยายืนยันว่าการมาสร้างฐานแฟนบอลในจังหวัดสระบุรี ก็เพื่อเป้าหมายในการล่าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 "เป้าหมายของทีมโอสถสภา สำหรับผมแล้วคือการต้องติด 1 ใน 2 เท่านั้น จะให้ไปตั้งเป้าต่ำๆ ไปทำไม ในเมื่อศักยภาพของทีมเราพร้อมที่จะลุ้นแชมป์แล้ว นักเตะดี แล้วหากมาใช้สนามสระบุรีมีแฟนฟุตบอลหนาแน่นอีก เราไม่จำเป็นต้องกลัวทีมอื่นเลย"

อย่างไรก็ตาม "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" ในอดีตยอมรับว่ามีแฟนๆ บางส่วนที่ติดตามทีมมาโดยตลอดท้วงติงมาเช่นกันกับการย้ายออกสู่ภูธรในครั้งนี้ "แฟนๆ ของทีมหลายคนเขาก็บ่นว่าไม่น่าจะย้ายออกจากกรุงเทพ เพราะเขาติดตามไปเชียร์ลำบาก ทางสโมสรเองก็เห็นใจเช่นกัน แต่เราจำเป็นต้องเลือกทางออกเช่นนี้ เนื่องจากสนามธนารมย์นั้นตั้งอยู่ในตัวชุมชน แม้จะมีคนชอบฟุตบอลจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่เขาไม่ชอบฟุตบอลในละแวกนั้นก็มี เขาซื้อบ้านมาหลังหนึ่งราคาไม่ใช่น้อย วันเสาร์-อาทิตย์ จะพักผ่อนอยู่กับบ้าน ก็ดันมีฟุตบอลมาแข่งกันข้างบ้าน เสียงดังรบกวนความสงบ แถมรถติดอีกต่างหาก แม้จะเป็นส่วนน้อย แต่เราก็ไม่อยากให้มีปัญหาในจุดนี้ หวังว่าแฟนฟุตบอลโอสถสภา จะเข้าใจการตัดสินใจของสโมสรในครั้งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น