xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เฮ ‘คิง เคนนี’ มาดูอะคาเดมีควบงานทูตสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช ตัดสินใจคืนถิ่นแอนฟิลด์ เข้ารับงานดูแลอะคาเดมี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับนั่งอีกหนึ่งตำแหน่งเป็นทูตประจำสโมสร
คิง เคนนี รีเทิร์นสู่แอนฟิลด์
เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีกระแสข่าวทำนองว่า ลิเวอร์พูล หมายมั่นปั้นมือดึงตัว เคนนี ดัลกลิช อดีตผู้เล่นและผู้จัดการทีมกลับสู่เมอร์ซีย์ไซด์ อีกครั้ง มาในวันนี้ “คิง เคนนี” ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งช่วย ราฟาเอล เบนิเตซ ในการดูแลทีมระดับเยาวชน พร้อมควบงานทูตจัดการเรื่องธุรกิจให้แก่ทีมด้วย

โดย คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ “ครั้งแรกที่พบปะกับ ราฟา (เบนิเตซ) ผมเห็นควรว่าเราต้องพยายามดึงตัว เคนนี (ดัลกลิช) กลับสู่สโมสรเพื่อช่วยเหลือ ราฟา ในการขับเคลื่อนอะคาเดมีของทีม ซึ่งจะเป็นหัวใจสำหรับแผนการแห่งอนาคตของเรา”

“ซึ่งเราก็มีความยินดียิ่งที่ เคนนี (ดัลกลิช) กลับมาร่วมงานกับลิเวอร์พูลอีกครั้ง และผมก็มั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับบทบาทใหม่ในการกลับสู่สโมสร” ผอ.ฝ่ายจัดการ “หงส์แดง” ตบท้าย

สำหับ ดัลกลิช เคยประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล ด้วยการคว้าแชมป์ลีกในฐานะนักเตะ 6 สมัย รวมถึงแชมเปียนส์ลีกอีก 3 สมัย นอกจากนี้เคยคุมทัพ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เบียด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 1994-95 มาแล้วด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น