xs
xsm
sm
md
lg

“ดุงกา” ยกแข้งแซมบ้าใจเพชรจนพลิกคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดุงกา ยกย่องลูกทีม
คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล ออกมายกย่องลูกทีมมีจิตใจที่สู้ไม่ถอยจนทำให้จากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนถึง 2 ลูก แต่สามารถพลิกกลับมาเอาชนะสหรัฐอเมริกา 3-2 คว้าแชมป์คอนเฟเดอเรชัน คัพ ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ บ็อบ แบรดลีย์ กุนซือมะกันยอมรับรู้สึกเสียดายโอกาสที่ปล่อยหลุดลอยไป แต่ภูมิใจผลงานของลูกทีม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชัน คัพ ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกับระหว่าง บราซิล และ สหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า “แซมบ้า” ซึ่งตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนในครึ่งแรกถึง 2 ลูก แต่หลังกลับมาลงสนามในครึ่งหลังสามารถเรียกฟอร์มเก่งคืนมาจนทำประตูคืนถึง 3 ลูกจากการยิงของ หลุยส์ ฟาเบียโน เหมา 2 ลูก และ ลูซิโอ โหม่งประตูชัยทำให้ทีมเอาชนะไป 3-2 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

หลังคว้าชัยชนะ ดุงกา ออกมายกยกผลงานของลูกทีมว่า “แม้หลังจากที่เราเตกป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 0-2 แต่ทีมยังมีความมั่นใจ ตอนพักครึ่งเวลา ผมบอกพวกเขาให้โจมตีทางปีกทั้งสองข้างและเล่นด้วยความอดทน ซึ่งพวกเขาทำสิ่งนั้นจนครองเกมได้เหนือกว่าและคว้าชัยชนะไปในที่สุด มันเป็นเรื่องที่ยากมากกับการกลับมาหลังจากเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ลูก มันเป็นงานที่ไม่ง่าย แต่หากคุณไว้ใจบรรดาผู้เล่นซึ่งพวกเขาไม่มีวันยอมแพ้ นั้นจะทำให้คุณมีโอกาสจนเรากลับมาสู่เกมได้ในช่วงครึ่งเวลาหลัง เราแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพอย่างสูง”

ขณะที่ แบรดลีย์ ฝั่งผู้แพ้เปิดเผยว่า “ความพ่ายแพ้เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด แต่ผมภูมิใจกับผลงานของลูกทีมอย่างมาก แต่ก็น่าเสียดายที่ปล่อยให้โอกาสเช่นนี้หลุดลอยไป ผมหวังว่าแฟนบอลทั่วโลกจะเห็นถึงความเป็นทีมที่ดีของพวกเราซึ่งประกอบด้วยนักเตะชั้นยอดหลายคนและมันถือว่าเป็นย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ของทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น