xs
xsm
sm
md
lg

แมจิกส่อปล่อยฟรี ‘เทอร์โกกลู’ หลังเทรด ‘วินซ์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮโด เทอร์โกกลู ส่อใช้อ๊อปชั่นเป็นฟรีเอเย่นต์ในฤดูกาลหน้า (2009/10) หลังจากที่ ออร์แลนโด แมจิก ปฏิบัติการเทรด วินซ์ คาร์เตอร์ ฟอร์เวิร์ดสตาร์มาร่วมทีม

ให้หลังจากเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนที่ ออร์แลนโด แมจิก เทรด วินซ์ คาร์เตอร์ มาจาก นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ รวมถึงได้ ไรอัน แอนเดอร์สัน เสริมด้วย พร้อมกับเทรด ราเฟอร์ อัลสตัน, คอร์ทนีย์ ลี และ โทนี แบ็ตตี ให้ไปเป็นการแลกเปลี่ยน

ดูเหมือนโอกาสที่ แมจิก จะต่อสัญญากับ เทอร์โกกลู ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นทีมชาติตุรกีเหลือน้อยลง โดย โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปเปรยสั้นๆ ทำนองคงไม่มีการต่อสัญญากันแล้ว ขณะที่ ลอน แบ็บบี เอเย่นต์ส่วนตัวของ เทอร์โกกลู ไม่ได้หวั่นใจเรื่องนี้แต่อย่างใด แม้ลูกค้าของเขาจะใช้สิทธิเดินออกจากถิ่นแอมเวย์ อารีนา

แบ็บบี เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “เราคงได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อตลาดฟรีเอเย่นต์เปิดในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่เมื่อใดที่ตลาดเปิดก็เชื่อว่า เฮโด (เทอร์โกกลู) อยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย”

ก่อนหน้านี้ดูเหมือน แมจิก พร้อมจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยแบบเหรียญต่อเหรียญ เพื่อเหนี่ยวรั้ง เทอร์โกกลู คีย์แมนในการพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ NBA เมื่อฤดูกาลก่อน ทว่า สมิธ แก้ปัญหาด้วยการเลือกเทรด คาร์เตอร์ วัย 32 ปี เข้ามา นั่นหมายความว่าคงไม่พร้อมยื่นสัญญาระดับปีละ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท) ให้ เทอร์โกกลู

สำหรับ เทอร์โกกลู ซีซั่นหน้ามีคิวรับค่าจ้าง 7.3 ล้านเหรียญฯ (ราว 240 ล้านบาท) จากสัญญาปีสุดท้ายที่เซ็นไว้กับ แมจิก 6 ปี 36 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) โดยการ์ดวัย 30 ปี ฤดูกาลก่อนทำเฉลี่ย 16.8 แต้ม 5.3 รีบาวด์ 4.9 แอสซิสต์ ขณะที่ คาร์เตอร์ เล่นอาชีพมา 10 ปี เฉลี่ย 23.5 แต้ม

ซึ่ง สมิธ พูดถึงการมาของ คาร์เตอร์ เป็นการทิ้งท้าย “วินซ์ จะนำประสบการณ์มาให้เรา นำเรื่องของการทำสกอร์ โดยเฉพาะจังหวะปิดเกมให้แก่ทีม เป้าหมายของเราเหมือนเดิมนั่นก็คือแชมป์ หลายๆ ครั้งที่คุณเพิ่มผู้เล่นระดับออล-สตาร์เข้ามา มันช่วยให้คุณถึงเป้าหมาย คุณจึงต้องทำมันไปแบบนี้”
เทอร์โกกลู (ซ้าย) ส่อใช้สิทธิเป็นฟรีเอเย่นต์
คาร์เตอร์ อาวุธใหม่ของแมจิก
กำลังโหลดความคิดเห็น