xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ ป้องค่าตัว ‘จอห์นสัน’ เปรยโละ ‘อาร์เบลัว’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงป้องค่าตัว เกล็น จอห์นสัน ที่ดูสูงเกินไป ขณะเดียวกันเปรยอาจยอมขาย อัลบาโร อาร์เบลัว หากได้ข้อเสนอที่น่าสนใจส่งเข้ามาให้พิจารณา

ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในการเบียด “สิงห์บลูส์” เชลซี คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชิงตัว เกล็น จอห์นสัน มาร่วมงานในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า “หงส์แดง” ยอมควักเงินถึง 17-18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 935-990 ล้านบาท) ดึงตัวจาก “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ พร้อมให้สัญญาแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ 4 ปี ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 1 แสนปอนด์ (ราว 5.5 ล้านบาท)

จากมูลค่าเงินลงทุนทั้งหมดที่ ลิเวอร์พูล ทุ่มเทให้ จอห์นสัน สูงถึง 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ทำให้มีเสียงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา แต่ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ออกมาป้องลูกทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบนิเตซ เผย “บางครั้งคุณก็ต้องยอมทุ่มเงิน คุณคงอยู่ในระดับท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกไม่ได้นอกจากยอมทุ่มเงินกันบ้าง เรากำลังมองหานักเตะระดับคุณภาพ และใครสักคนที่เป็นชาวอังกฤษ เพราะตามกฎใหม่ของแชมเปียนส์ ลีก นักเตะอังกฤษมีความสำคัญยิ่ง ซึ่ง เกล็น (จอห์นสัน) เข้าทั้งสองข่ายที่เราต้องการ”

การมาของ จอห์นสัน ทำให้สถานการณ์ของ อัลบาโร อาร์เบลัว ไม่สู้ดีและอาจต้องย้ายทีมไปในช่วงหน้าร้อนนี้ จากการที่ เบนิเตซ เผยผ่าน “ลิเวอร์พูล เอคโค” สื่อท้องถิ่น “เรามีแผนว่าทีมสามารถเซ็นนักเตะมากกว่าหนึ่งคนเข้ามาอีกถ้ามีความจำเป็น และเราก็ไม่อยากให้ใครย้ายออกไป”

“สำหรับกรณีของ อัลบาโร (อาร์เบลัว) มีฤดูกาลที่ดีกับเรา เขาเหลือสัญญากับทีมอีกหนึ่งปี ถ้าเขาเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลก็คงดี เพราะเราจะมีการแข่งขันกันในทีม แต่ถ้าเราได้รับข้อเสนอที่ดีเข้ามาก็พร้อมพิจารณาไว้เช่นกัน” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้ายสำหรับแข้งที่เคยตกเป็นข่าวกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา
หงส์ทุ่มเทเพื่อน จอห์นสัน
อาร์เบลัว อาจต้องย้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น