xs
xsm
sm
md
lg

‘อลอนโซ’ ทำใจหงส์ขาดทุนยับงบเสริมทัพจิ๊บจ๊อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ทำใจหากหงส์ไม่มีบิ๊กเนมเสริม
ชาบี อลอนโซ เตรียมทำใจไว้แล้วหาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่มีงบประมาณมหาศาลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนใช้ในการเสริมทัพผู้เล่นช่วงหน้าร้อนนี้ สำหรับสู้ศึกฤดูกาลหน้า

หลังจากที่ บริษัทแม่ของลิเวอร์พูล “ค็อป ฟุตบอล (โฮลดิงส์) จำกัด” ขาดทุนไปถึง 42.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ในปีนี้ มีสาเหตุมาจากดอกเบี้ยเงินกู้ที่ก่อขึ้นโดยเจ้าของทีมชาวอเมริกันอย่าง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ นำมาซื้อทีมเมื่อปี 2007

นี่ถือเป็นการขาดทุนมากที่สุดในรอบปี นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อคิดเป็นดอกเบี้ยถึง 36.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1800 ล้านบาท) ซึ่งเจ้าของทีมทั้งสองจะต้องเคลียร์ปัญหาให้ได้ก่อนวันที่ 24 กรกฎาคม นั่นจึงส่งผลกระทบโดยตรงต่องบเสริมทัพของ ราฟาเอล เบนิเตซ

โดย ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเผยกับสื่อเมืองผู้ดี “เราต่างก็ทราบสถานการณ์ต่างๆ กันดี ถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อแผนการทำทีม แต่ผมไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่อยู่ในฐานะที่จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรได้สำหรับสถานภาพทางการเงินของสโมสร”

จากผลพวงดังกล่าวทำให้มีรายงานว่าแฟนบอล “หงส์แดง” หลายคนพากันออกมาประท้วงการบริหารงานของ ฮิคส์ และ ยิลเลตต์ ซึ่งเมื่อไม่มีงบมหาศาลให้ช็อปปิง “เอล ราฟา” อาจจำเป็นต้องโละนักเตะบางรายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย ดอสเซนา หรือว่า ไรอัน บาเบล เพื่อผันเงินเข้าสู่สโมสรนำมาแลกกับนักเตะใหม่ ซึ่งเป้าหมายอย่าง ดาวิด ซิลบา อาจหลุดไปอยู่ในมือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ส่วน เกล็น จอห์นสัน ก็มีโอกาสคืนถิ่น “สิงห์บลูส์” เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น