xs
xsm
sm
md
lg

"FOTA" เต็มสูบตั้งลีกใหม่ ลือ! ได้สนามครบแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ประกาศจุดยืนที่ชัดเจนไปยัง สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ด้วยการยืนยันว่าแผนการสร้างลีกให้ในปีหน้ากำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ขณะที่สื่อดังเมืองผู้ดีเผยว่าศึกความเร็วรายการใหม่สามารถหาสนามแข่งได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ดิ มอนเตเซเมโล (กลาง) ประธาน FOTA จากเฟอร์รารี
หลังจากที่ FOTA อันประกอบไปด้วย 8 ทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่ง ตัดสินใจแยกตัวออกจากการแข่งขันเอฟวันในฤดูกาลหน้า ล่าสุด นิค ฟราย ซีอีโอแห่งค่ายบรอว์น จีพี และลูกา ดิ มอนเตเซเมโล ประธานสมาคมฯจากทีมเฟอร์รารี ได้ออกมาแสดงความั่นใจในการตั้งลีกใหม่

โดยฟราย เผยว่า "อุปกรณ์ทุกอย่างรวมถึงนักขับชั้นนำรวมตัวกันอยู่ที่นี่แล้ว มีสนามแข่งมากมายพร้อมอ้าแขนรับพวกเรา การจัดตั้งลีกใหม่คือเรื่องจริงที่กำลังจะเกิดขึ้น มันไม่ใช่แค่คำขู่ของพวกเราอย่างที่หลายคนเข้าใจ "

เช่นเดียวกับ ดิ มอนเตเซเมโล ประธานทีมม้าลำพอง ที่พูดถึงกระแสข่าวที่สมาคมฯอาจจะกลับลำเข้าแข่งเอฟวันของเอฟไอเอว่า "เราจะไม่มีทางอ่อนข้ออีกต่อไป ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการประชุมวันพุธนี้ แต่เรายืนยันว่าจุดยืนของเราคือสิ่งที่ชัดเจนที่สุด"

นอกจากนี้ "เดอะการ์เดียน" สื่อเมืองผู้ดี ยังคาดการณ์ว่า "FOTA แชมเปียนชิป" ที่จะจัดขึ้นโดย 8 ทีมชั้นนำสามารถหาสนามที่แข่งได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสิ้น 17 สนาม โดยมีเพียง 2 สนามเท่านั้นที่ซ้ำกับ เอฟวัน 2010 ได้แก่มาร์รินา เบย์ ที่สิงคโปร์ และสนามอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น