xs
xsm
sm
md
lg

"คันนา" สุดปลื้มติดธงเลี่ยนมากสุดเทียบเท่า "น้ามัล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คันนาวาโร
ฟาบิโอ คันนาวาโร ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติอิตาลี ออกอาการสุดปลื้ม หลังทำสถิติติดทีมอัซซูรีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 126 นัด เทียบเท่าเปาโล มัลดินี กองหลังระดับตำนาน

แม้ว่ากองหลังวัย 35 ปี เพิ่งจะนำทีมแชมป์โลก พ่ายบราซิล แบบหมดรูป 0-3 พร้อมกับกระเด็นตกรอบฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันคัพ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติมากที่สุดเท่ากับ เปาโล มัลดินี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยคันนาวาโรที่เตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งกับยูเวนตุสเผยหลังติดทีมชาตินัดที่ 126 ว่า "ไม่ว่าทีมชาติอิตาลีจะเปลี่ยนชุดแข่งไปกี่แบบ แต่ผมก็ยังเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำสถิติเทียบเท่านักเตะอย่างเปาโล ถือเป็นเกียรติสำหรับผมจริงๆ"

นอกจากนี้กัปตันทีมชุดแชมป์โลก 2006 ยังมองโลกในแง่ดีแม้ว่าทีมอัซซูรี จะตกรอบคอนเฟดเดอเรชันคัพ แบบหมดฟอร์มก็ตาม "มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจสำหรับพวกเรา เพราะเรากำลังทดลองสิ่งใหม่ด้วยการให้นักเตะรุ่นหนุ่มลงไปหาประสบการณ์"

"แต่คอนเฟดฯไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของเรา เราจะกลับมาอีกครั้งในช่วงฟุตบอลโลก และเมื่อถึงเวลานั้นต้องรอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น" อดีตดาวเตะนาโปลี,ปาร์มา,อินเตอร์ มิลาน และรีลมาดริด ร่ายยาวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น