xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิโก" ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพางูฉกแชมป์เซเรียอา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิโก ประกาศแขวนรองเท้าเรียบร้อย
หลุยส์ ฟิโก ผู้เล่นตำแหน่งปีก ของ อินเตอร์ มิลาน แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี อดีตแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปและของโลก ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ลีก ในฤดูกาลนี้(2008-2009) สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่ ฟิโก เคยเกือบผันตัวเองไปเป็นโค้ชให้กับทีมสมัย โรแบร์โต มันชินี ยังคุมบังเหียนอยู่ในท้ายฤดูกาลปี 2008แต่ โฮเซ มูรินโญ่ เป็นคนขอให้เขาเล่นให้กับทีมต่อไปอีกหนึ่งปี โดยที่ฤดูกาลนี้ลงไป 17 นัด ทำไปเพียง 1 ประตู และทันทีที่ทีมลุ้นแชมป์อย่าง เอซี มิลาน บุกไปพ่ายต่อ อูดิเนเซ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จ โดยไม่ต้องรอลุ้นอีก 2 นัดสุดท้าย อดีตผู้เล่นบาร์เซโลนา และรีลมาดริด ก็ออกมาประกาศเลิกเล่นในทันควัน

โดยสตาร์อดีตกัปตันทีมชาติ โปรตุเกส ให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนฝอยทอง "อา โบลา" (A BOLA) ว่า " เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ผมจะประกาศเลิกเล่น การเป็นแชมป์ 4 ปีติดกับ อินเตอร์ มันยอดเยี่ยมมาก ที่อิตาลีการเป็นแชมป์ลีกนั้นยากเอาการ มีทีมแกร่งหลายๆ ทีม อย่าง ยูเวนตุส, มิลาน, โรมา ที่เก่งขึ้นทุกปี และคุณก็ได้รู้แล้วว่าทีมของเรายอดเยี่ยมแค่ไหน"

สำหรับ ฟิโก ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาเล่นอีกครั้งว่า "ผมจะไม่กลับไปเล่นในระดับสูงสุดอีกต่อไป บางทีผมอาจจะไปเล่นในลีกเล็กๆ สักแห่งนอกยุโรป แต่ก็ยังไม่แน่หรอก "

ทั้งนี้ ยอดปีกวัย 36 ปี เคยประกาศอำลาทีมชาติโปรตุเกส มาก่อนแล้วในปี 2006 ก่อนจะประกาศเลิกเล่นในระดับสโมสรกับ "งูใหญ่" ในปี 2009 โดยเริ่มต้นค้าแข้งระดับอาชีพกับ สปอร์ติง ลิสบอน ในปี 1989 ก่อนย้ายไปสร้างชื่อจนโด่งดังกับ บาร์เซโลนา ในปี 1995 -2005 แต่ก็มาสร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลสเปน ด้วยการย้ายร่วมทีมคู่ปรับตลอดการ รีล มาดริด เมื่อปี 2000 และปิดท้ายเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2006-2009
กำลังโหลดความคิดเห็น