xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ทันแข่ง!! “มาเรีย” รับไม่ขอแย่งแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ไม่ขอลุ้นแชมป์
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ยอมรับ วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้าเป็นแค่บททดสอบความฟิตหลังจากบาดเจ็บหัวไหล่พักแข่งขันไปร่วม 10 เดือน ดังนั้นจึงไม่ขอหวังก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์แม้จะได้รับการวางเป็มมือ 24 ของรายการจากผลงานในอดีต

ก่อนหน้านี้ ชาราโปวา วัย 22 ปีบาดเจ็บหัวไหล่พักการแข่งขันไปร่วม 10 เดือนเพิ่งจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำผลงานได้ดีเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน ก่อนจะเข้าถึงรอบตัดเชือกเทนนิส คอร์ตหญ้า ที่เบอร์มิงแฮม นอกจากนี้ยังได้รับการวางเป็นมือ 24 ของ วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) ทั้งที่อันดับโลกอยู่ที่ 59 เนื่องจากมีผลงานในรายการนี้ค่อนข้างดีโดยเคยเป็นแชมป์มาแล้วในปี 2004 ทว่าล่าสุด มาเรีย กลับออกมายอมรับว่าเธอคงไม่ได้ลุ้นแชมป์

โดย มาเรีย ซึ่งจะพบกับ วิกตอริยา คูตูโซวา มือคัดเลือกจากยูเครนในรอบแรกกล่าวผ่านสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า “มันเร็วเกินไปที่จะบอกว่าฉันมีลุ้นแชมป์ในรายการใดๆที่ลงแข่งหลังจากเจ็บยาวไปร่วม 10 เดือน ทัวร์นาเมนต์ต่างๆในช่วงนี้รวมถึงวิมเบิลดัน เป็นเหมือนบดทดสอบว่าตัวฉันพร้อมแค่ไหนในการลงแข่งขันต่อไปในฤดูกาลนี้”

“ในวิมเบิลดัน ฉันคงต้องมองไปแมตช์ต่อแมตช์ เพราะนี่ไม่ใช่เวลาที่จะวางเป้าหมายเข้าถึงรอบสาม รอบสี่ หรือรอบรองชนะเลิศ” แชมป์เก่าปี 2004 ถ่อมตัว

ทั้งนี้ เทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก วิมเบิลดัน เพิ่มเงินรางวัลในปีนี้สูงสุดเป็นประวัติกาลรวม 12,550,000 ปอนด์ (ราว 715 ล้านบาท) โดยแชมป์ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว จะได้เงินรางวัลถึง 850,000 ปอนด์ (ราว 49 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังเป็นปีแรกที่ เซ็นเตอร์ คอร์ต จะมีหลังคาเปิด-ปิดได้ โดยแมตช์แรกเตรียมเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น