xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแน็ต" ปลื้มไทยลีกรุ่งแต่บ่นถ่ายสดน้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตประธานจัดไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก
"บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตประธานจัดศึกไทยลีก ยอมรับปลื้มสุดๆ กับการที่แฟนบอลให้การสนับสนุนในฤดูกาลนี้ แต่ยังบ่นเสียดายที่มีถ่ายทอดสดฟรีทีวีน้อยไปเท่านั้น

ก่อนที่ฟุตบอล "ไทยลีก" จะได้รับความนิยมจากแฟนฟุตบอลมากมายในวันนี้ ก่อนหน้านี้ฟุตบอลไทยยังมีการแข่งขันระบบลีกถึง 2 ระบบ คือ "ไทยลีก" และ "โปรลีก" ซึ่งไทยลีกเป็นสโมสรองค์กรต่างๆ ที่ขึ้นกับสมาคมลูกหนังไทย ขณะที่โปรลีกเป็นลีกที่จัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยการนำทีมจังหวัดต่างๆ มาร่วมแข่งขัน โดยมีการวิจารณ์ว่าทั้ง 2 ลีกนั้นเป็นเรื่องที่ทับซ้อนกัน ก่อนที่ปี 2550 จะเกิดปรากฎการณ์รวมลีกเป็น "ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก" ซึ่งมี "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นั่งเป็นประธานจัดการแข่งขันในขณะนั้น

ถึงวันนี้ แม้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการลูกหนังเนื่องจากผันตัวเองไปนั่งตำแหน่งนายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทยแล้ว ทว่า "บิ๊กแน็ต" ยอมรับว่ายังคงติดตามความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลไทยอยู่เสมอ โดยเฉพาะการแข่งขัน "ไทยพรีเมียร์ลีก 2009"

"ชมอยู่ตลอดที่มีเวลาว่าง ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว วัดได้จากความนิยมของแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้าสนามแข่งขันในแต่ละเกม เริ่มเห็นสีสันของการเชียร์กีฬาในสนามต่างๆ ผมดีใจที่ตัวเองเคยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ฟุตบอลไทยก้าวมาถึงวันนี้ เมื่อครั้งรวมลีกเราตั้งเป้าว่าจะให้ฟุตบอลรายการนี้ได้รับความนิยมภายใน 3 ปี ถึงตอนนี้นับว่ายอดเยี่ยมแล้ว"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กแน็ต" แสดงความเสียดายที่ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีน้อยเกินไป "หากอยากให้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกบูมมากกว่านี้ เรื่องการถ่ายทอดสดเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะทางฟรีทีวี แต่ที่เราเห็นกันในทุกวันนี้น้อยเกินไป อยากให้ทาง ไทยพรีเมียร์ลีก รวมทั้ง สมาคมฟุตบอลฯ เร่งดำเนินการเรื่องนี้ด้วย เชื่อว่าหากทำได้แฟนๆ คงดีใจมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น