xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป" มักน้อยซีเกมส์มวยขอแค่ 6 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย
"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย ยอมรับไม่กล้าหวังมาก ประกาศขอแค่ 6 เหรียญทองเท่านั้น ส่วน "เติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยยันพร้อมล่าทองซีเกมส์ที่ลาว

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เวียงจันทน์เกมส์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งกีฬามวยสากลสมัครเล่นเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทย โดยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา ทัพนักชกทีมชายของไทยสามารถกวาดมาได้ทั้งหมด 10 เหรียญทอง

อย่างไรก็ตามในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นั้น "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าคงไม่อาจทำผลงานสุดยอดอย่างที่ผ่านมาได้อีก

"ทีมมวยชุดซีเกมส์ที่ประเทศลาว เราคงจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ผสมไปกับนักชกชุดใหญ่ ซึ่งการจะหวังคว้า 10 เหรียญทองเหมือนครั้งที่แล้วนั้น ผมยืนยันว่าคงไม่ได้ ไม่ใช่ทำไม่ได้ แต่กีฬาซีเกมส์เป็นเรื่องของการเชื่อมสามัคคีในหมู่นักกีฬาชาติอาเซียน หากเราหวังที่จะกวาดเหรียญแบบเมื่อก่อน กลัวว่าจะไม่มีเพื่อนคบในย่านนี้อีก ดังนั้นเป้าหมายของผมก็ขอแค่ 6 เหรียญทองเป็นอันใช้ได้แล้ว"

ด้าน "หนุ่มเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยเหรียญเงินโอลิมิปค 2008 ที่มีสีหน้าสดชื่นกล่าวถึงการแข่งขันที่ประเทศลาวว่า "ผมต้องลงแน่นอน และเป้าหมายก็ต้องคว้าเหรียญทองมาด้วย ในย่านอาเซียนผมไม่กลัวใครอยู่แล้ว แต่ก็คงประมาทคู่แข่งไม่ได้เหมือนกัน ตอนนี้กำลังเตรียมตัวก่อนเข้าค่ายเก็บตัวที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ในวันจันทร์นี้เท่านั้นเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น