xs
xsm
sm
md
lg

มอบเงินอัดฉีดฮีโร่ “หมัก” แนะดู “มนัส” เป็นอุทาหรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร เหรียญทอง 10 ล้านบาท
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ให้กับ 4 ฮีโร่ จากปักกิ่งเกมส์ 2008 พร้อมเเนะนักกีฬาทุกคนอย่าใช้เงินตามอย่าง มนัส บุญจำนงค์ เหมือน 4 ปีก่อน

เมื่อเวลา 17.50 น.ที่อาคารราชนาวิกสภา (หลังใหม่) เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร รัฐบาลไทยได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับทัพนักกีฬาไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ขึ้น หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยจำนวน 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน รั้งอันดับ 31 ปักกิ่งเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

โดยงานนี้ นายสมัคร สุนทรเวช ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้ทัพนักกีฬา ด้วยการเดินย่องเข้ามาในงาน พร้อมถือคบเพลิงโอลิมปิกขนาดจิ๋วเปิดไฟระยิบระยับเข้างาน เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักกีฬาไทยที่มารอในอาคารราชนาวิกสภาได้พอสมควร

จากนั้น นายสมัคร เป็นตัวแทนรัฐบาลมอบเงินอัดฉีดจากภาครัฐบาลในนามจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ให้กับ 4 ฮีโร่จากปักกิ่งเกมส์ นำโดย สมจิตร จงจอหอ และ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองจากมวยสากลสมัครเล่น และ ยกน้ำหนัก รวมถึง มนัส บุญจำนงค์ และ บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงิน จากมวย และ เทควันโด

สำหรับเงินอัดฉีดนักกีฬา เหรียญทองจะได้รับเงินทั้งสิ้น 10 ล้านบาท โดยจะจ่ายเป็นเงินสดก้อนแรก 5 ล้านบาท จากนั้น อีก 5 ล้านที่เหลือจะแบ่งจ่ายเป็นเงินเดือนให้นักกีฬาจนครบระยะเวลา 10 ปี

ขณะที่เหรียญเงิน จะได้รับเงิน 6 ล้านบาท ซึ่งจะจ่ายเป็นเงินสดก่อนแรก 3 ล้านบาท ขณะที่ส่วนที่เหลือจะแบ่งจ่ายเป็นเงินเดือนภายในระยะเวลา 10 ปีอีกเช่นเดียวกัน

ภายหลังการมอบเงินอัด นายกรัฐมนตรีของไทย ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในครั้งนี้ จริงๆ แล้วผมอยากให้สปอนเซอร์รายอื่นที่กำลังจะมอบเงิน ให้รวมกันจัดงานแบบนี้ขึ้นมาทีเดียว งานจะได้ออกมามีระบบ และนักกีฬาก็จะได้รู้ว่าตนเองได้เงินอะไรเท่าไหร่บ้าง”

และท้ายที่สุด นายสมัคร ยังฝากเตือนไปยัง “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล รวมถึงนักกีฬาทุกคนด้วยว่า อย่าใช้เงินจนหมดเนื้อหมดตัวเหมือนอย่าง มนัส บุญจำนงค์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

“ตอนที่ เก๋ แข่งผมดูอยู่ตลอด เอาใจช่วยอยู่ พอแข่งเสร็จก็โทร.ไปแสดงความยินดี ก็คุยกันกับเขาว่าไม่อยากให้เป็นเหมือนมนัส เมื่อ 4 ปีก่อน มีเงินหลายล้านใช้หมดได้อย่างไร แล้วก็ไม่ใช่เฉพาะ เก๋ ผมอยากจะให้คนอื่นๆ วางแผนการใช้เงินของตัวเองให้ดีๆ ด้วย” นายกฯทิ้งท้าย

ที่ไม่ได้เหรียญก็มีของที่ระลึกให้

มนัส เหรียญเงินรับ 6 ล้านบาท
น้องเก๋
สมัคร เดินสำรวจเมนูเลี้ยงนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น