xs
xsm
sm
md
lg

สบายบรื๋อ! นักวิ่งแดนจิงโจ้ป้องแชมป์ “ลากูน่าภูเก็ต มาราธอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เพนน์ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ
สตีเฟน เพนน์ นักวิ่งปอดเหล็กจากประเทศออสเตรเลีย สามารถป้องกันแชมป์การแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ" ครั้งที่ 4 ประจำปี 2552 ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 02:39:23 ส่วนผู้ชนะการแข่งขันมาราธอนประเภทหญิงได้แก่ คัชเชอร์ ฟิงค์ จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยเวลา 03:34:04 สำหรับ นักวิ่งไทยมีรายเดียวที่สามารถกู้ชื่อให้กับประเทศไทยได้คือ “น้องนุช”พัชรี ชัยทองศรี ที่ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอนหญิงอย่างหวุดหวิด

โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในประเภทต่าง ๆ ถูกปล่อยตัวจากบริเวณสามแยกทางเข้าโรงแรมลากูน่า บีช รีสอร์ท โดยจัดให้มีการปล่อยตัวนักวิ่งมาราธอนแบ่งเป็นสองรอบ รอบแรกปล่อยตัวเวลา 04.00 น. สำหรับนักวิ่งที่คาดว่าจะต้องใช้เวลา 4-7 ชั่วโมงในการวิ่งมาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร และปล่อยตัวรอบเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการใน เวลา 05.00 น. ทั้งนี้ ในปีนี้มีนักกีฬา 4500 คน จาก 25 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันฯ โดยมีนักกีฬาต่างชาติมาจากประเทศสิงคโปร์เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุด ส่วนชาวญี่ปุ่นก็เดินทางมาร่วมการข่งขันในครั้งนี้อย่างหนาตาทีเดียว

หลังเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 02:39:23 ‘เพนน์’ให้สัมภาษณ์ทันทีโดยไม่แสดงอาการเหน็ดเหนื่อยว่า “ดีใจที่สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แต่ไม่ค่อยพอใจเรื่องเวลาเท่าไหร่(ปีที่แล้วสามารถทำได้ 2ชั่วโมง 37นาที) เนื่องจากวันนี้อากาศร้อนมาก และเตรียมตัวมาน้อย ยอมรับว่าปีหน้าคงหนักใจเหมือนกันเนื่องจากผู้เข้าแข่งขันรายอื่นๆ คงไม่ปล่อยให้ผมวิ่งเข้าที่1สามปีติดต่อกันแน่”

ส่วนการแข่งขันประเภทฮาล์ฟมาราธอนชาย ผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1ได้แก่เซนดริก แอ๊บซี่ ลอยชัด จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ใช้เวลา 01:16:47 อันดับสอง ได้แก่ พอล คิซัมบา วาโยเค จากเคนย่า ด้วยเวลา 01:18:01 และอันดับสาม ได้แก่ นักกีฬาชาวไทย สมโชค แจ้งวัง ด้วยเวลาเวลา 01:18:06

สำหรับผู้ชนะเลิศสามอันดับแรกในประเภทฮาล์ฟมาราธอนหญิงตามลำดับดังต่อไปนี้ คือ พัชรี ชัยทองศรี จากประเทศไทย ใช้เวลา 01:25:23 ตามมาด้วย วิเวียน ถัน และ บริท วิคตอเรีย ฮิล จากสิงค์โปร์ ด้วยเวลา 01:25:35 และ 01:29:42 ตามลำดับ

ทั้งนี้ ยังมีพนักงานจากทีมลากูน่าเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 250 คน และร่วมในการหาเงินรายได้เพื่อการกุศลในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งจะนำเงินรายได้ไปช่วยพัฒนาโรงเรียนบ้านคลองใส จังหวัดพังงา
บรรยากาศช่วงปล่อยตัวนักกีฬา
น้องนุชกู้ชื่อให้นักวิ่งไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น