xs
xsm
sm
md
lg

2 นักวิ่งไทยลั่น! สู้ต่างชาติได้แน่ “ศึก ภูเก็ตมาราธอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักวิ่งมาราธอนไทยลุ้นผงาดศึกครั้งนี้?
อำนวย ต้องมิตร และ พัชรี ไชยทองศรี 2 นักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทยออกมาเปิดเผยว่า มีความมั่นใจเต็มร้อยและมีร่างกายฟิตสมบูรณ์พอที่จะคว้าชัย ศึก “ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ” ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน นี้ได้สำเร็จแม้ว่าจะมีตัวเต็งหลายรายลงทำศึกในครั้งนี้ก็ตาม

หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2552 มีการเปิดแถลงข่าวการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2552 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนักกีฬาชื่อดัง อย่าง นายฮาจิเมะ นิชิ นักวิ่งมาราธอนอาชีพชาวญี่ปุ่น เจ้าของสถิติ วิ่งมาราธอนเจ็ดทวีปเร็วที่สุด จาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดปี 1997 และ มร. สตีเฟน เพนน์ ดีกรีแชมป์วิ่งระดับโลก “คิง ไอแลนด์ อิมพีเรียล”จากประเทศ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ล่าสุดนักลมกรดชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยความในใจภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนี้ว่า “ก็หวังไว้ชนะเลิศ จะทำผลงานอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน คิดว่าซ้อมมาเต็มที่และเราได้เปรียบเรื่อง สภาพอากาศ แม้ว่าที่ภูเก็ตจะมีทางลาดชันกว่าที่ๆเคยลงวิ่งมาก็ตาม อยากเอาชนะ มร. สตีเฟน เพนน์ แชมป์เก่าให้ได้”

ส่วนพัชรี ก็ให้ความเห็นเชิงมั่นใจเช่นกันอย่างสั้นๆว่า “แม้ว่าสภาพอากาศที่ภูเก็ตจะร้อนและมีความชื้นสูง แต่ก็หวังไว้ว่าจะสามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นที่ 1ได้ จะทำหน้าที่ฐานะตัวแทนชาวไทยให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ พัชรี ไชยทองศรี เพิ่งผงาดคว้าแชมป์รายการเคนตักกี้ ดาร์บี มาราธอน 2009 ที่เมืองหลุยส์วิลล์ ประเทศหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และรายการนี้จะลงทำศึกแบบฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21 กิโลเมตร วันที่ 14มิถุนายนนี้ในเวลา 5.00 น
กำลังโหลดความคิดเห็น