xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์วิ่งกินเนส! แนะคนไทยหมั่นออกกำลังป้องไข้หวัด2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาจิเมะ นิชิ คนขวามือของภาพ
นายฮาจิเมะ นิชิ นักวิ่งมาราธอนอาชีพชาวญี่ปุ่น เจ้าของสถิติ วิ่งมาราธอนเจ็ดทวีปเร็วที่สุด จาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดปี 1997ออกโรงแนะชาวไทยให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้วจะไม่ต้องหวั่นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่ตื่นตระหนกในเมืองไทยอยู่ในขณะนี้เลย

หลังจากที่ชาวไทยกำลังหวาดผวากับไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในเมืองไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีการยืนยันว่ามีผู่ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตแล้ว 1ราย

ล่าสุด เจ้าของสถิติ วิ่งมาราธอนเจ็ดทวีปเร็วที่สุด ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างน่าสนใจว่า “สำหรับเขาแล้ว ไม่กังวลในเรื่องนี้เลย แม้แต่น้อยเพราะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงอยากให้คนไทย หมั่นออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นกีฬาใดก็ได้ อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมงในที่ๆมีบรรยากาศปลอดโปร่ง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรคมากขึ้น”

สำหรับ ฮาจิเมะ นิชิ นักวิ่งมาราธอนแดนอาทิตย์อุทัย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันวิ่งมาราธอนที่เมืองไทย รายการ “ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ” ครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัด ภูเก็ต ซึ่งเขามีเป้าหมายในรายการนี้อย่างแปลกประหลาดว่า จะเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้าย โดยระหว่างทางจะวิ่งทักทายผู้คน พร้อมกับจะถ่ายรูปบรรยากาศต่างๆ แนวธรรมชาติที่เขาชื่นชอบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น