xs
xsm
sm
md
lg

2 นักลมกรดโลกร่วมแถลงศึก “ภูเก็ต มาราธอน นานาชาติ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

2 ลมกรดชื่อดัง ริมซ้ายมือของภาพ
การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ประจำปี 2552เปิดแถลงข่าวอย่างคึกคักเมื่อวันเสาร์ที่ 13   มิถุนายน 2552 ณ ลากูน่า ภูเก็ต ทางบริษัทโกแอดเวนเจอร์เอเชีย ผู้จัดการแข่งขันบริษัท โกแอดเวนเจอร์เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทจัดการแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน นานาชาติ” ประจำปี 2552 โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมดประมาณ 4,000 คน โดยเป็นนักกีฬาประมาณ 1,500 คน จาก 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 14 มิถุนายน เริ่มเวลา 4.00 น. เป็นต้นไป

หลังจากที่ การแข่งขันในครั้งที่ 3ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมากเมื่อปีที่ผานมา ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเล็งเห็นความสำคัญในการจัดศึกในครั้งนี้ขึ้นอีกครั้ง โดยศึกครั้งนี้ถือเป็นศึกใหญ่ รายการหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว โดยมีนักกีฬาชื่อดัง อย่าง นายฮาจิเมะ นิชิ นักวิ่งมาราธอนอาชีพชาวญี่ปุ่น เจ้าของสถิติ วิ่งมาราธอนเจ็ดทวีปเร็วที่สุด จาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดปี 1997 และ มร. สตีเฟน เพนน์ ดีกรีแชมป์วิ่งระดับโลก “คิง ไอแลนด์ อิมพีเรียล”จากประเทศ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับลมกรดชื่อดังของไทย มีด้วยกัน 2ราย ได้แก่ อำนวย ต้องมิตร นักวิ่งทีมชาติและ พัชรี ไชยทองศรี โดยรายหลังเพิ่งคว้าแชมป์รายการเคนตักกี้ ดาร์บี มาราธอน 2009 ที่เมืองหลุยส์วิลล์ ประเทศหรัฐอเมริกา มาหมาดๆ บวกกับนักวิ่งชั้นนำจากประเทศสิงโปร์ตบเท้าร่วมศึกใหญ่นี้เช่นกัน

โดยแชมป์เก่าเจ้าของสถิติ 2ชั่วโมง 37นาที ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีในงานแถลงข่าวว่า “การต้อนรับของคนไทยยังคงอบอุ่นเช่นเคย ส่วนในปีนี้ท้าทายกว่าเดิมเพราะผู้เล่นดังๆจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากก่าปีที่แล้วและยังมีพี่ชายของตนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เป็นกังวลเรื่องสภาพอากาศซึ่งมีความชื้นสูงและร้อนแต่ยังเบาใจขึ้นเมื่อทราบว่ามีน้ำพร้อมหยิบดื่มตลอดเส้นทางการแข่งขัน ”

ส่วนเจ้าของสถิติผู้วิ่งมาราธอนเจ็ดทวีปเร็วที่สุด ให้สัมภาษณ์เช่นกัน ว่า “ผมดีใจที่ได้กลับมาภูเก็ตอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ๆผมชอบมากๆแห่งหนึ่งเลย เนื่องจากเต็มไปด้วยธรมชาติที่สวยงาม และดีใจที่การแข่งขันในครั้งนี้ ผู้คนสนใจลงแข่งขันกันอย่างคึกคัก”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4ประเภท ประกอบไปด้วย
   * มาราธอน (Marathon) ระยะทาง 42 กิโลเมตร
    * ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21 กิโลเมตร
    * มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร
    * วิ่งสำหรับเด็ก (Fun Run) ระยะทาง 1 กิโลเมตร
    * เดินเพื่อสุภาพ (Healthy Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น