xs
xsm
sm
md
lg

"ภูเก็ตมาราธอน" ปลื้มนักวิ่งเพิ่มขึ้นเกิน 2 เท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ” ครั้งที่ 4 ประจำปีพ.ศ.2552 เตรียมเปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ณ ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน

แม้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจและการชะลอตัวของธุรกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ แต่บริษัท โกแอดเวนเจอร์เอเชีย ผู้จัดการแข่งขันได้เปิดเผยว่า จำนวนนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้เพิ่มขึ้นจากปีแรกที่จัดการแข่งขันเมื่อพ.ศ. 2549 ถึง 2 เท่าตัวจาก 2,038 คน เป็น 4,450 คน

จากยอดดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักกีฬาต่างชาตินั้นมีส่วนผลักดันให้ธุรกิจการท่องเที่ยวดีขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ โดยบริษัท โกแอดเวนเจอร์เอเชีย ยังได้ประเมินจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้อีกว่าจะเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่แล้วถึง 10 %

ด้าน มร. ไรมุนด์ เวลเลนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ มั่นใจว่ารายการวิ่งมาราธอนนี้จะมีการเจริญเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว “เราทำงานหนักตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้รายการนี้เป็นที่รู้จักในระดับโลก เราได้สร้างความสัมพันธ์กับบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวทั่วโลก เข้าร่วมงานแสดงนิทรรศการมาราธอนระดับชาติหลายๆ ครั้ง เพื่อโปรโมทการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ และยังได้ใช้ช่องทางในการทำการตลาดเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-marketing) ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลลัพธ์จากการทำงานอย่างหนักที่ผ่านมา”

ขณะที่ พิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไนกี้ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต มาราธอนนานาชาติ ที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมสำหรับนักวิ่งขึ้น เพื่อให้นักวิ่งได้รับความรู้ในการเตรียมตัวด้านต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญ ทุกวันเสาร์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน ณ สวนรถไฟ โดยไนกี้คาดหวังว่า ข้อมูลและประสบการณ์ที่นำมาถ่ายทอดจะช่วยให้นักวิ่งสามารถพัฒนาการวิ่งของตนเอง เพื่อสร้างผลงานที่ดียิ่งขึ้นในรายการนี้ ตลอดจนการแข่งขันวิ่งอื่นๆ ที่จะเข้าร่วม”
กำลังโหลดความคิดเห็น