xs
xsm
sm
md
lg

ผีผงะ! เสือใต้ขอบ้าด้วยคนโขกค่าตัว “ริเบรี” 90 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเบรี
“เดอะซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ คงต้องถอยกรูดกับความพยายามคว้าตัว ฟรองค์ ริเบรี มาร่วมทีม หลัง บาเยิร์น มิวนิก ต้นสังกัดของนักเตะขอตามกระแสความบ้าคลั่งของตลาดซื้อขายนักเตะด้วยการตั้งค่าตัวเพลย์เมกเกอร์เลือดน้ำหอมที่ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.8 พันล้านบาท)

หลังจาก “ผีแดง” ต้องเสีย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมเทคนิกไปให้ รีล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.2 พันล้านบาท) ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จำต้องมองหาตัวตายตัวแทน โดยก่อนหน้านี้ แชมป์ลีกเมืองผู้ดีได้ยื่นขอซื้อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกชาวเอกวาดอร์ จาก วีแกน แอธเลติก เรียบร้อยแล้ว แต่มีรายงานอีกว่าทีมแสดงความสนใจดึงตัว ริเบรี มาร่วมทีมอีกรายเช่นกัน

แต่ล่าสุด อูลี เฮอร์เนส ผู้จัดการทั่วไปของ บาเยิร์น ออกมากันท่าด้วยการบอกว่า “เรายินดีที่จะพูดคุย (เพื่อตกลงทำการซื้อขาย) เพียงสถานการณ์เดียวเท่านั้น และมันขึ้นอยู่ว่าพวกเขา (ผู้ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา) พร้อมจะทำเรื่องที่บ้าคลั่งหรือไม่” คำกล่าวข้างต้นทำให้ “เดอะซัน” ตีความว่าค่าตัวที่ต้นสังกัดของเพลย์เมกเกอร์วัย 26 ปี ตั้งไว้คงมากกว่า โรนัลโด ซึ่งอาจอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.8 พันล้านบาท)

นอกจากค่าตัวระดับมหาศาลแล้ว แมนฯยูไนเต็ด ยังเจออุปสรรคสำคัญอีกเพราะมีคู่แข่งที่จ้องจะคว้าตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีมเช่นกัน คือ 2 ยักษ์ใหญ่จากสเปนทั้ง บาร์เซโลนา และ มาดริด โดยเฉพาะฝ่ายหลังนั้นมีความใกล้ชิดกับเอเยนต์ของ ริเบรี เนื่องจากเป็นคนเดียวกับของ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตซูเปอร์สตาร์ของทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น