xs
xsm
sm
md
lg

ผีหว่านเงินจ่อคว้า “วาเลนเซีย” แถมถกรั้ง “เตเบซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนเซีย
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมใช้เม็ดเงินจากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ ด้วยการซื้อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กองกลาง วีแกน แอธเลติก รวมถึงถกคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ มาร่วมทัพแบบถาวร

แมนฯยู เพิ่งได้เงินเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) จากการขาย โรนัลโด ให้กับ รีล มาดริด ล่าสุด เตรียมเจียดเงิน 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 935 ล้านบาท) มาซื้อ วาเลนเซีย ปีกขวาวัย 23 ปี ของ วีแกน ที่คาดว่าจะเซ็นสัญญา 5 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมรับค่าเหนื่อย 70,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายใหญ่ แมนฯยู ยังพยายามจะถกกับ เกีย ชูรับเชียน เจ้าของบริษัทเอเยนต์ที่มีสิทธิ์ในตัว เตเบซ เพื่อดึงมาร่วมทัพแบบถาวร แม้ว่าจะต้องจ่ายเงินสูงถึง 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,430 ล้านบาท) โดยมีเพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นคู่แข่งหลัง ลิเวอร์พูล ถอนตัวไปแล้ว

แมนฯยู ยังอยากได้ตัว คาริม เบนเซมา กองหน้าของ โอลิมปิก ลียง หลังจาก รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา สองยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน เลิกให้ความสนใจ โดยหอกทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท)

เบนเซมา ตกเป็นเป้าหมายของ เฟอร์กี มานานแล้ว โดยยิง 31 ประตู จาก 51 นัด ตั้งแต่อายุ 19 ปี ให้กับ ลียง ในปี 2007-08 แมนฯยู ยังอยากได้ ฟรองค์ ริเบรี เช่นเดียวกัน แต่ว่าปีกทีมชาติฝรั่งเศส ของ บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นเป้าหมายของ รีล มาดริด

โฆษกของครอบครัว เกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯยู กล่าวถึงการย้ายทีมของ โรนัลโด ว่า “การทำตามความปรารถนาของ โรนัลโด คือ การตัดสินใจของกุนซือ ครอบครัว เกลเซอร์ และเจ้าของทีม ล้วนสนับสนุนกุนซือนับตั้งแต่เข้ามาเทกโอเวอร์และตอนนี้ก็เป็นเช่นนั้นอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น