xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาข้องใจที่มางบชุดขาวเหมา “โด้-กากา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ซาสงสัยแหล่งงบซื้อ โรนัลโด-กากา
ชาเบียร์ ซาลา มาร์ติน ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ บาร์เซโลนา ออกมาตั้งข้อสงสัยว่า รีล มาดริด มีแหล่งเงินทุนมหาศาลจากที่ใดจึงสามารถทุ่มซื้อ คริสเตียโน โรนัลโด กับ ริคาร์โด กากา มาร่วมทัพได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน

ให้หลังจากที่ออกมาแถลงว่า คว้า กากา ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,136 ล้านบาท) ไม่นาน ล่าสุด “ราชันชุดขาว” ก็สร้างความตื่นตะลึงด้วยการยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,480 ล้านบาท) เพื่อทาบทาม โรนัลโด ซึ่งก็ได้รับการตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งแหล่งข่าวจากสเปนรายงานว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรคนใหม่หน้าเก่าของแชมป์ยุโรป 9 สมัยมีงบประมาณให้จับจ่ายใช้สอยถึง 300 ล้านยูโร (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ทำให้ ซาลา มาร์ติน ตั้งข้อสงสัยถึงแหล่งที่มาของเงินก้อนดังกล่าว

โดยผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของเจ้าบุญทุ่มออกมากล่าวผ่านทางสถานีวิทยุ RAC1 ว่า “ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าเงิน 300 ล้านยูโรที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ สรรหามาสำหรับซื้อตัวผู้เล่นมาจากไหน แม้เขาจะบอกว่าจะถอนทุนคืนจากยอดขายเสื้อ แต่ในความเป็นจริงแล้วต้องขายให้ได้ถึง 30 ล้านตัว ซึ่งมันแทบเป็นไปไม่ได้เลย”

“ผมเดาว่าคงมีใครสักคนที่อนุมัติเงินจำนวนนั้นมาให้เขา และมันคงจะดีหากเขาอธิบายว่าเงินก้อนนั้นมาจากไหน เมื่อพิจารณาจากวิกฤตทางการเงินภายในประเทศและนโยบายจำกัดสินเชื่อเครดิตของบรรดาธนาคารต่างๆ แล้ว สิ่งที่พอจะเป็นไปได้คือการกู้เงินจำนวนมหาศาล ซึ่งหากเป็นเราคงซื้อ บาร์เซโลนา ชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงโรม ได้ทั้งทีม” ซาลา มาร์ติน เหน็บแนมทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น