xs
xsm
sm
md
lg

“เบิร์บ” เผยไม่อยากตะบี้ตะบันยิงประตูอย่างเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ ชี้แจง
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้องตนเองจากเสียงวิจารณ์ที่ถูกโจมตีว่าเป็นนักเตะขาดความกระตือรือร้น และปืนฝืด ว่า เป็นเพราะตนอยากถูกแฟนบอลจดจำในฐานะการเป็นผู้เล่นที่ดีและมีทักษะสูงไม่อยากให้จำแต่เพียงการดาวยิงถล่มประตู

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เบอร์บาตอฟ ถูกวิจารณ์จากแฟนบอลของ “ผีแดง” จากผลงานการยิงประตูเพียง 14 ลูก ผิดจากสมัยค้าแข้งกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งถล่มไปถึง 23 ลูกในซีซันก่อนหน้าที่จะย้ายมา

แต่ล่าสุด ดาวยิงวัย 27 ปี ขอปกป้องสถิติอันย่ำแย่ของตนเองพร้อมแสดงความเชื่อว่าตนได้รับคำชื่นชมจากเพื่อนร่วมทีมมากกว่าเพียงแค่การทำประตู

“ผมต้องการถูกผู้คนจดจำในฐานะการเป็นผู้เล่นที่ดีและมีทักษะสูงมากกว่าเป็นจอมถล่มประตู” เบอร์บาตอฟ กล่าวพร้อมชี้แจงต่อว่า “ผมเคยเล่นคู่กับกองหน้าซึ่งทำประตูมาแล้วกว่า 100 ลูก แต่เขากลับไม่สามารถครองบอลอยู่กับตัวได้เลย ยามที่เขาพยายามครองบอลกับเท้าของตนเอง มันดูเหมือนกับการส่งบอลระยะ 3 เมตรมากกว่า”

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงชาวบัลแกเรียมีส่วนช่วยให้ แมนฯยูไนเต็ด ซิวแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นสมัยแรกของตนเอง แม้นักเตะหลายคนผิดหวังกับการพลาดคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่เจ้าตัวรู้สึกยินดีกับแชมป์ลีกสมัยแรก “มันเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของผม บางทีผมคงรู้สึกพอใจมากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นเพราะมันเป็นแชมป์สมัยแรกของผม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้เมื่อ ไรอัน กิกส์ บอกผมว่าเขาเคยได้มาแล้ว 11 สมัย”

นอกจากนี้ เบอร์บาตอฟ ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเป็นหนี้บุญคุณอย่างใหญ่หลวงต่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น “ผู้เล่นทั้งหมดมีความเคารพนับถือเขา คุณอาจกำลังผูกเชือกรองเท้าอยู่ในห้องแต่งตัว แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาพูด คุณได้แต่นั่งนิ่งและตั้งใจฟัง คำพูดของเขาคือกฎของพวกเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น