xs
xsm
sm
md
lg

"ทีทีเอ็ม" รอดแบน "ไทยลีก" ยันแฟนลงสนามต้องเตือนก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพที่แฟนบอลลงถึงขอบสนาม
สโมสร "สำเภาผยอง" ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ส่อรอดโดนแบนห้ามใช้สนามสถาบันพลฯมหาชัย จากการที่มีแฟนบอลล้นไปถึงลู่วิ่งขอบสนามในเกมเฉือน ชลบุรี 2-1 หลัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยลีก ยันต้องตักเตืองก่อน

แม้ว่าสโมสร ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร จะเปิดบ้านเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดตกค้าง เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าระหว่างที่เกมการแข่งขันในครึ่งหลังกำลังจะเริ่มขึ้นมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นเมื่อมีแฟนบอลเจ้าถิ่นทะลักจากอัฒจันทร์ลงสู่ลู่วิ่งบนพื้นสนามกีฬาสถาบันพลศึกษาสมุทสาคร อันเป็นสนามเหย้าของ "สำเภาผยอง" ส่งผลให้ น.อ.สมพร พัชรมุกดากรณ์ ผู้ควบคุมการแข่งขันนัดนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ของทีมเหย้าช่วยกันแฟนบอลเหล่านั้นออกไป เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายต่อผู้เล่น และผู้ตัดสินในสนาม

ทว่ากลับได้รับการขอร้องจากสโมสรเจ้าถิ่นให้ทำการแข่งขันต่อไป ซึ่ง น.อ.สมพร ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบเกมการแข่งขันว่า "ผมไม่ได้ต้องการเข้าทีมเขาเสียหาย แต่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาถือเป็นเรื่องร้ายแรงที่จะว่าไปมันป้องกันได้ ซึ่งฝ่ายทีม ทีทีเอ็มฯ ควรจะมีมาตรการป้องกันแฟนบอลลงสู่พื้นสนามที่ดีกว่านี้ ช่วงนั้นได้เตือนเจ้าหน้าที่ทีมไปแล้ว ซึ่งเขาได้ขอร้องว่าอย่าหยุดการแข่งขันเพื่อให้แฟนบอลกลับขึ้นอัฒจันทร์ หรือออกนอกสนาม ผมมองว่าหากหยุดการแข่งขันระหว่างนั้นอาจเกิดเหตุรุนแรงได้ จึงไม่ได้สั่งหยุดการแข่งขัน แต่ยืนยันว่าจะเขียนรายงานแจ้งเรื่องไปยังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าสนามแห่งนี้ไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้เล่น และผู้ตัดสินต่อไป"

นอกจากนี้ผู้ควบคุมการแข่งขันยังยืนยันด้วยว่าระหว่างการแข่งขันในครึ่งหลังมีการขว้างปาขวดน้ำดื่มลงสู่สนามอีก ซึ่งแม้จะเพียงรายเดียวแต่ก็จำเป็นต้องเขียนรายงานให้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก รับทราบเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เรื่องการปาขวดน้ำเกิดขึ้นกับหลายสโมสร และมีโทษปรับถึง 30,000 บาทเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวจาก นายสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร "สำเภาผยอง" ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งบอสใหญ่ของทีมกล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยหากจะถูกแบนห้ามใช้สนามแห่งนี้ด้วยเหตุผลเรื่องความไม่ปลอดภัย

"ต้องยอมรับว่ากองเชียร์ของเราดีใจกันมาก ที่ทีมสามารถเอาชนะทีมใหญ่อย่าง ชลบุรี เอฟซี ได้ในเกมนี้ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการลงโทษถึงขั้นห้ามใช้สนามนี้ เชื่อว่าทาง ไทยพรีเมียร์ลีก คงจะไม่ลงโทษรุนแรงแบบนั้น และจากนี้คงมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รวมทั้งคงไม่ปล่อยให้แฟนบอลลงสู่สนามอย่างที่ผ่านมา"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรื่อง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ถึงบทลงโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายใหญ่แห่งศึกไทยลีก ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวคงไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด

"คงไม่ถึงกับสั่งห้ามใช้สนามสถาบันพลศึกษาสมุทรสาคร การจะลงโทษอะไรที่รุนแรงนั้นเราคงต้องมีการตักเตือนกันก่อน ขอยืนยันว่าจะต้องมีการเตือนกัน หากว่ายังเกิดเรื่องแบบเดิมขึ้นอีกอาจจะถึงขั้นแบนสนามก็ได้ แต่ที่สำคัญสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แฟนฟุตบอลเข้าสนามมากขึ้น จากนี้ผมกังวลเรื่องการรักษาความปลอดภัยในสนามพอสมควร เราต้องมาพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางรักษาความเรียบร้อยในส่วนนี้ร่วมกัน" ดร.วิชิต กล่าว

สำหรับกรณีดังกล่าว ดร.วิชิต ยืนยันว่าจะต้องถูกนำเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณามารยาทของไทยพรีเมียร์ลีก ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น