xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์เจ้าท่า" เข้มสั่งแบนแฟนถ่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี
พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ประกาศลั่นไม่ยอมให้แฟนถ่อยก่อเรื่องอีก ยอมกรีดเลือดตัวเอง ประกาศลงโทษแฟนบอลที่ก่อเรื่อง โดยสั่งห้ามเข้าสนามอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นมาตรฐานฟุตบอลอาชีพ พร้อมขอโทษทีมพัทยา ยูไนเต็ด ยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

หลังจากที่สโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดสนามการท่าเรือ คลองเตย เข่นเอาชนะ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ส่งผลให้สโมสรดังจากย่านคลองเตยก้าวไปรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมนี้ทีมเจ้าถิ่นเกือบได้ขายหน้าจากแฟนบอลบางรายที่มีอาการเมาสุราเข้าไปเย้ยหยันกองเชียร์ พัทยา ยูไนเต็ด จนเกือบมีการฟาดปากกัน ดีที่ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาระงับเหตุไว้ได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวผู้บริหารสโมสรการท่าเรือไทย ยอมรับว่านำความเสื่อมเสียมาสู่ทีมเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่โดนลงโทษจาก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เนื่องจากมองว่าเหตุการณ์ยังไม่บานปลาย แต่ก็ถูกคาดโทษไว้แล้ว

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ไว้ว่า "รู้สึกเสียใจกับเรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้น แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เกิดจากแฟนบอลของเราเอง ความผิดที่เกิดขึ้นนั้นผมต้องขอโทษไปยังสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด รวมถึงแฟนฟุตบอลด้วย เรื่องแบบนี้เราจะพยายามไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอให้ทุกทีมสบายใดได้เราจะทำหน้าที่เจ้าบ้านให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้ "บิ๊กเชฐ" ยังยืนยันด้วยว่าจะมีการแบนแฟนบอลตัวจุดระเบิดของเรื่องนี้แน่นอน "เราต้องมีการลงโทษคนผิดที่ก่อเรื่องนี้ขึ้น ผมยืนยันได้เลยว่าจะห้ามไม่ให้แฟนบอลรายนี้เข้าสนามอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียของสโมสรเป็นอย่างมาก และยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานของการลงโทษคนที่ก่อความวุ่นวายในสนามแข่งขันอีกด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น