xs
xsm
sm
md
lg

“กากา” เผย “เบ็คส์” แนะมาชุดขาว ปัดเทียบชั้นซีดาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คส์ กับ กาก้า ครั้งเล่นร่วมกันสมัยอยู่มิลาน
ริคาร์โด กากา มิดฟิลด์รายใหม่ของทีม รีล มาดริด ในศึก ลา ลีกา ออกมาเปิดเผยว่าก่อนย้ายจากมิลาน เดวิด เบ็คแฮม อดีตเพื่อนร่วมสังกัด เป็นคนแนะนำให้ย้ายร่วมทีมราชันชุดขาว พร้อมปัดไม่คิดเทียบชั้นกับ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานของทีม

หลังจากที่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน แถลงสามารถเซ็นสัญญากับ ริคาร์โด กากา สำเร็จเป็นระยะเวลา 6 ปี โดยคาดว่า “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน จะได้ค่าตัวนักเตะไปทั้งสิ้น 68 ล้านยูโร (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 2 คิดตามค่าเงินยูโรที่เปลี่ยนไป รองจาก ซีเนดีน ซีดาน อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ครั้งย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส มาอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 75 ล้านยูโร (ราว 3,750 ล้านบาท)

โดยเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ออกมาเผยเบื้องหลังการย้ายทีมในครั้งนี้ ว่า “เบ็คแฮมบอกถึงประวัติศาสตร์และความสุดยอดของ รีล มาดริด ให้ผมฟังเสมอ ซึ่งทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ผมอดใจไม่ไหวแล้ว ที่จะได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะว่าที่ตำนานของทีมอย่าง ราอูล, คาซิญาส และหวังว่า จะช่วยทีมเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ๆ อีกได้”

“ผมต้องขอขอบคุณ สโมสร เอซี มิลาน ด้วย แฟนๆ ที่นั่นสุดยอดมาก รวมไปถึงประธานสโมสร ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ผู้ช่วยให้ผมมีความทรงจำดีๆ ที่ไม่อาจลืมได้ บอกตามตรง ความปรารถนาของผมยังคงอยู่ที่ มิลาน เสมอ แต่ด้วยวิกฤตทางการเงินของทีม หวังว่า การย้ายครั้งนี้ของผมคงช่วยแบ่งเบาภาระให้กับสโมสรได้บ้าง”

ส่วนเรื่องที่สื่อมวลชนคาดหมายว่า เขาจะสวมหมายเลข 5 ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตสตาร์ดังของชุดขาว กองกลางรูปหล่อ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ถ้าผมใส่หมายเลข 5 นั้นหมายความว่า ผมต้องเป็นตัวความหวังของทีมนะ (หัวเราะ) ซีดานนั้นเป็นผู้เล่นชั้นยอดตลอดกาล ทั้งของ รีล มาดริด และ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งผมคงไม่อาจไปเทียบใส่เบอร์เดียวกับเขาได้ ให้เวลาผมในการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกซักระยะดีกว่า การย้ายทีมในครั้งนี้ท้าทายมากสำหรับผม ฟรอเรนติโน เปเรซ บอกเป้าหมายของทีมให้ผมอย่างชัดเจนแล้ว เรามุ่งมั่นที่จะทวงคืนความยิ่งใหญ่ทั้งในลีก และในฟุตบอลยุโรปกลับมาอีกครั้ง”

ทั้งนี้ กากา ถือเป็นสตาร์ดังรายแรกที่ชุดขาวดึงตัวเข้ามาร่วมทีมในแผนการ “กาลาคติกอส รุ่นที่ 2” โดยมีเป้าหมายรายอื่นๆ อีก อาทิเช่น ฟรองค์ ริเบรี (บาเยิร์น มิวนิค), ดาบิด ซิลบา, ดาบิด บีญา(บาเลนเซีย) และ คริสเตียโน โรนัลโด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
กำลังโหลดความคิดเห็น