xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแซมบ้า โวย “ผีแดง” ชอบลักเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ไรร่า รับไม่ได้ที่ผีแดงชอบดึงเด็กไปปั้นเอง
คาร์ลอส อัลแบร์โต ปาร์ไรรา อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 94 ออกมาประณาม ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะ อังกฤษ ว่า กำลังกระทำชำเราวงการฟุตบอลบราซิลอยู่ในขณะนี้ ผ่านสื่อ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ (News Of The World) สื่อจอมขุดคุ้ยแดนผู้ดี

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะทำการเซ็นสัญญา “ดูโด” กองหลังวัยเพียง 17 ปี ชาวแซมบ้า ของสโมสร โครินเธียนส์ เข้ามาเสริมทัพอีกหนึ่งคนในฤดูกาลหน้า (09-10) ซึ่งก่อนหน้านี้ ในทีมมีบรรดาผู้เล่นเยาวชนชาวบราซิล อยู่ในทีมด้วยกัน 3 รายด้วยกัน ได้แก่ 2 พี่น้อง ราฟาเอล-ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ โรดริโก โปสเสบอน ซึ่งเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้อดีตตำนานทีมชาติบราซิลถึงกับทนไม่ไหวออกโรงตำหนิ “ผีแดง” ผ่านสื่อว่า “แมนฯ ยูไนเต็ดทำตัวน่าละอายมากที่คอยจ้องฉกเด็กอายุน้อยๆ ไป ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการกระทำชำเราต่อวงการฟุตบอลบราซิล เลยทีเดียว พวกเขาเป็นทีมใหญ่สามารถทุ่มซื้อนักเตะได้ตั้งแต่วัยเยาว์ ส่งผลกระทบให้เป็นปัญหาของประเทศบราซิลในขณะนี้ โดยสโมสรต่างๆ ไม่สามารถที่จะรั้งตัวเหล่าเด็กๆ ที่เก่งๆ เหล่านั้นได้เลย

“อันที่จริง ฟีฟ่าน่าจะเข้ามาทำอะไรซักอย่างได้แล้ว เมื่อ 3-4 ปีก่อน เหล่านักเตะเยาวชนเวลาจะย้ายทีมจะขึ้นอยู่กับสโมสร แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว เอเยนต์ต่างหากที่เป็นคนดูแลทุกอย่าง ซึ่งควรจะอนุญาตให้พวกเขาย้ายทีมได้เมื่อมีอายุ 20-21 ปีจะดีกว่า เพื่อจะได้เก็บเกี่ยวทักษะและประสบการณ์ให้มากพอก่อน แล้วจึงย้ายไปเล่นที่ยุโรปก็ยังไม่สาย”

ทั้งนี้ เฟดริโก มาเคดา ผู้เล่นดาวรุ่ง ตำแหน่งศูนย์หน้าของ แมนฯยู ก็ถูกดึงตัวมาจากอิตาลีตั้งแต่อายุ 17 ปีเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น