xs
xsm
sm
md
lg

"ดุงกา" แย้มประตูสู่ทีมชาติบราซิลยังเปิดรอ "โด้อ้วน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด กลับมายิงกระจายอีกครั้ง
คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิลเผยพอใจผลงานของ โรนัลโด อดีตดาวยิงหมายเลข 1 ของโลกที่คืนฟอร์มยิงระเบิดเถิดเทิงให้ โครินเธียนส์ พร้อมทั้งยืนยันว่ายังมีโอกาสหวนติดธงอีกครั้งหลังห่างเหินไปนาน 3 ปี

“อิล เฟโนเมโน” คัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าซ้ายฉีกขาดเมื่อต้นปี 2008 กลับมาทะลวงตาข่ายให้ยอดทีมแดนกาแฟไปถึง 10 ลูกจาก 13 เกม ส่งผลให้กลับมาอยู่ในความสนใจของ ดุงกา ที่เปิดเผยว่าพร้อมให้โอกาสอดีตดาวเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1994 และ 2002 กลับคืนสู่ทำเนียบทีมชาติอีกครั้ง

โดย ดุงกา กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่เขาสามารถลงสนามได้ติดต่อกันเกิน 10 นัด ทำให้เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ตามลำดับ โรนัลโด ไม่เคยหยุดทำประตูหากได้ลงเล่น ตอนนี้เหลือเวลาอีกราว 1 ปีกว่าจะถึงศึกฟุตบอลโลก 2010 ดังนั้น ทุกคนจึงมีโอกาสทำผลงานเพื่อติดทีมชาติ”

ทั้งนี้ อดีตศูนย์หน้าบาร์เซโลนา, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน เว้นวรรคจากการสวมยูนิฟอร์มของทัพเซเลเซาหลังเสร็จศึกเวิลด์คัพ 2006 ซึ่งในเดือนหน้า บราซิล มีโปรแกรมเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้กับ อุรุกวัย และ ปารากวัย โดยคาดว่า ดุงกา จะประกาศรายชื่อในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น