xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ยิ้มแฉ่งค้นจนเจอสมดุลในทีมอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ยิ้มแฉ่งเมื่อค้นเจอสมดุลในทีมชาติอังกฤษเสียที หลังเห็นทัพ “สิงโตคำราม” บุกยำใหญ่ คาซัคสถาน 4-0 เก็บชัยชนะ 6 นัดรวดในการลงเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป
คาเปลโล ทำงานอย่างมีระบบให้สิงโต
เข้ามารับงานกุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษแทน สตีฟ แม็คคลาเรน ที่บ้อท่าไม่สามารถพา “สิงโตคำราม” ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2008 ฟาบิโอ คาเปลโล เริ่มจับทางแข้งเมืองผู้ดีได้แล้ว และก็พาทีมคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม 6 ด้วยการเก็บทั้ง 18 คะแนนเต็ม

ล่าสุด อังกฤษ บุกไปเอาชนะ คาซัคสถาน ในเกมรอบคัดเลือกเมื่อคืนวันเสาร์ โดยได้ประตูจาก แกเร็ธ แบร์รี, เอมิล เฮสกี, เวย์น รูนีย์ และลูกโทษปิดท้ายของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งถ้าคืนวันพุธหน้า “สิงโตคำราม” เปิดสนามเวมบลีย์ ขย้ำสมันน้อยของยุโรปอย่าง อันดอร์รา ก็จะคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้าทันที

หลังเกม คาเปลโล ให้สัมภาษณ์กับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “การที่คุณจะตัดสินใจว่าจะให้ทีมเล่นแบบไหนมันต้องขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของนักเตะที่คุณมีอยู่ด้วย ผมได้ดูหลายแมตช์ในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟา คัพ, พรีเมียร์ลีก และก็ไปดูอีกหลายนัดในสเปน, อิตาลี และเยอรมนี”

“ผมคิดว่าระดับการเล่นในอังกฤษค่อนข้างสูงทีเดียว พวกเขาเป็นนักเตะชั้นดี ผมคิดว่าทีมสามารถทำประตูได้ถ้ามีผู้เล่นฝีเท้าดี หากขาดตรงจุดนี้ไปคุณต้องเตรียมในทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งมันก็ยากไม่น้อยที่จะทำประตูคู่แข่ง นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม ผมคิดว่าอังกฤษถึงสามารถแข่งกับทีมใดก็ได้ในโลก” กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวต่อ

“อีกทั้งเรื่องสภาพจิตใจของผู้เล่นอังกฤษดีขึ้น ผมให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของจิตใจ ต้องปรับปรุงในจุดนี้ ตอนนี้ทีมของเรามีดีทั้งในแผงมิดฟิลด์และกองหลัง ผมคิดว่าเราเจอความสมดุลแล้วในการลงสนาม นี่เป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆ” คาเปลโล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น