xs
xsm
sm
md
lg

‘แบร์รี’ เข้าใจ ‘เฮสกี’ อยากผละวิลลาเพื่อบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ แบร์รี เข้าใจหัวอก เอมิล เฮสกี ที่ออกมาเปรยพร้อมอำลา “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ช่วงหน้าหนาวนี้ เพื่อหาต้นสังกัดที่จะได้โอกาสลงสนามสม่ำเสมอ เป็นการันตีว่าจะมีชื่อไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติอังกฤษ
เฮสกี ไม่อยากเสียตำแหน่งตัวจริง
เฮมิล เฮสกี ชักหวั่นใจว่าจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า เนื่องจาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียน เน้นย้ำมาโดยตลอดว่านักเตะในดวงใจควรลงสนามอย่างสม่ำเสมอให้ต้นสังกัด ทว่ากองหน้าผิวสีเพิ่งลงเป็นตัวจริงให้ แอสตัน วิลลา ทีมกลางตารางพรีเมียร์ลีกแค่ 3 นัด ทำไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

จึงเป็นสาเหตุให้ เฮสกี วัย 31 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เดอะซัน” สื่อจอมซอกแซกเมืองผู้ดีทำนองว่า เขาพร้อมทบทวนตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นวิลลา ปาร์ค ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ เพราะไม่ต้องการพลาดลุยฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายในชีวิต

ซึ่งเมื่อถามทรรศนะของ แกเร็ธ แบร์รี อดีตกัปตันทีม “สิงห์ผงาด” ที่ย้ายมาเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ณ ปัจจุบัน ย่อมเข้าใจหัวอก เฮสกี เป็นอย่างดี “ฟุตบอลโลก ล้วนอยู่ในใจของนักเตะทุกคน ดังนั้นผมจึงเข้าใจสถานการณ์ของ เอมิล เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น ถึงเวลานี้ของปี คุณก็อยากลงสนามอย่างสม่ำเสมอให้แก่ทีม”

“เอมิล (เฮสกี) มีตำแหน่งของเขาในทีมชาติอังกฤษ ณ เวลานี้ เขาคงไม่อยากให้อะไรเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องให้แก่ต้นสังกัดสามารถช่วยให้คุณยึดตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษไว้ได้” แบร์รี กล่าวต่อ

“สำหรับ เอมิล (เฮสกี) ถือเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมของ เวย์น รูนีย์ เขาทำงานอย่างหนักไม่เป็นสองรองใคร ทั้ง เวย์น และผู้เล่นคนอื่นๆ ในแนวรุกที่ทำผลงานได้ดี ส่วนหนึ่งก็มาจาก เอมิล ดังนั้นเขาถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษเลยก็ว่าได้” แบร์รี ให้เครดิตเพื่อนเก่าทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น