xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" นำทัพเสื้อกล้ามชิงเอเชียที่จีนก่อนลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ รื่นเริง
"โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยเสื้อกล้ามไทย เผยได้ อำนาจ รื่นเริง ยอดมวยรุ่น 51 กิโลกรัม นำทัพชิงแชมป์เอเชียบนแผ่นดินมังกร ก่อนลุยซีเกมส์ที่ประเทศลาว

โดยสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ฯ ตัดสินใจส่ง 6 นักมวยเข้าร่วมชิงชัยมวยสากลสมัครเล่นระดับเอเชีย ในรายการ 2009 ASBC Asian Elite Men's Boxing Championship 2009 ที่เมืองจูไห่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 6 -13 มิถุนายน 2552

ซึ่งรายการดังกล่าวจะชิงชัยทั้งหมด 11 รุ่น และมีนักมวยครึ่งเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงชัยเก็บเก็บแต้มจัดอันดับโลกของ AIBA ขณะที่รายชื่อนักกีฬาจากประเทศไทยที่ร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 48 กิโลกรัม , อำนาจ รื่นเริง รุ่น 51 กิโกกรัม , ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 57 กิโลกรัม และ สายลม อาดี รุ่น 60 กิโลกรัม

ขณะเดียวกันจะมีผู้คุมทีมจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย กามนิตย์ นารีรักษ์ , โอมาร์ มาลากอน และชัยชุมพล ชำนาญมาก รวมทั้งกรรมการผู้ตัดสินโอลิมปิกระดับโอลิมปิก นายอาทิตย์ สมชัย

ทั้งนี้ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงเป้าในรายการนี้ว่าเป็นการเตรียมตัวก่อนลุยการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ พร้อมกับพูดถึงความหวังว่าต้องการให้นักกีฬาไทยหาประสบการณ์มากกว่าหวังที่จำนวนเหรียญรางวัล

"ประสบการณ์ในการขึ้นเวทีเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องการให้นักมวยเคยชินกับคู่ต่อสู้ในรุ่นของตัวเองเป็นสำคัญ มากกว่าการได้เหรียญรางวัล แต่เราก็หวังว่าอย่างน้อยนักกีฬาของเราน่าจะได้เหรียญรางวัลกลับมาบ้างเช่นกัน ไม่เกี่ยงว่าจะต้องเป็นเหรียญทอง หรือเหรียญเงิน แม้แต่เหรียญทองแดงก็มีความหมาย เพราะจะเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาเองด้วย" หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น