xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว" พร้อมชนยอดมวยปินส์ในเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว มุ่งมั่นขอเป็นแชมป์ยอดมวยรุ่นเล็ก
แก้ว พงษ์ประยูร นักชกร่างเล็กใจใหญ่ของไทย ลั่นพร้อมชิงความเป็นหนึ่งกับ แฮร์รี ทานามอร์ ในมวยรุ่นเล็กของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ช่วงกลางเดือนหน้า

ขุนพลเสื้อกล้ามไทยมีคิวยกพลไปแข่งขันกีฬาแห่งชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ซีเกมส์" ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ซึ่งเมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปเยี่ยมเยียนแคมป์ฝึกซ้อมของทีมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ถึงโบนันซ่า เขาใหญ่ และมีโอกาสได้พูดคุยกับ แก้ว พงษ์ประยูร ดีกรีเหรียญทอง "โคราชเกมส์" รุ่นพินเวท เมื่อสองปีก่อน ที่คราวนี้เพิ่มน้ำหนักตัวมาต่อยในรุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก.

แก้ว พูดถึงสภาพความพร้อมของตัวเอง "ตอนนี้ก็ลงฝึกซ้อมตามปกติ สภาพความฟิตเข้าที่เข้าทางมาขึ้น ซึ่งซีเกมส์คราวนี้ผมก็หวังว่าจะได้เหรียญทองอีกครั้ง และก็มีความมั่นใจมากทีเดียว"

อย่างไรก็ตาม แก้ว อาจเจอกระดูกขัดมันหาก แฮร์รี ทานามอร์ ยอดมวยของฟิลิปปินส์ เลือกลงดวลกำปั้นในรุ่นนี้ "ณ เวลานี้เรายังไม่ทราบว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง ฟิลิปปินส์ จะส่ง ทานามอร์ ลงในรุ่น 48 กก. หรือเลื่อนขึ้นไปชกในรุ่น 51 กก. ฟลายเวท (ซึ่งมี อำนาจ รื่นเริง ของไทยรอป้องกันแชมป์อยู่) ทั้งนี้ทั้งนั้นหาก ทานามอร์ ลงต่อยในรุ่นไลท์ฟลายเวท ผมก็ไม่หวั่นเกรงแต่อย่างใด ขอสู้ให้เต็มที่ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ว่ากันบนสังเวียน"
กำลังโหลดความคิดเห็น