xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" หวังเล่นดีศึกเมโมเรียลฯ พร้อมเอาใจช่วย "บิ๊กฟิล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลก หวังการฝึกซ้อมอย่างหนักจะช่วยตนทำผลงานดีในศึกดวลวงสวิงรายการ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ที่รัฐโอไฮโอ สัปดาห์นี้ พร้อมเป็นกำลังใจแก่ ภรรยาของ ฟิล มิกเคลสัน เพื่อนร่วมอาชีพที่ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายนนี้มีการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ที่สนามเมอร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,265 พาร์ 72 รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐฯ

ด้าน ไทเกอร์ ซึ่งเคยครองแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 1999-2001 เปิดเผยก่อนการเตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากหยุดพักไปตั้งแต่จบศึก เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนก่อนว่า "จากการที่ผมลงแข่งในปีนี้ไปแล้ว 6 รายการ โดยคว้าแชมป์มาได้ 1 รายการ ส่วนอีก 5 รายการที่เหลือจบ 10 อันดับแรกทั้งหมด มันเป็นผลงานที่ไม่แย่เลยเมื่อพิจารณาจากระยะเวลาอันยาวนานที่ผมห่างหายจากการเล่นนับจากการผ่าตัดหัวเข่า หากจะรู้สึกผิดหวัง ก็แต่เพียงที่มีโอกาสดีในการคว้าแชมป์ แต่กลับไม่สามารถทำได้ ดังนั้น นับแต่จบ เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป เป็นต้นมา ผมทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อปรับปรุงการเล่นและตั้งตารอเข้าร่วมการแข่งขัน เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์"

สำหรับนักกอล์ฟชื่อดังรายอื่นที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ยังมี พอล เคซีย์ ก้านเหล็กเบอร์ 3 ของโลกจากอังกฤษ, เจฟฟ์ โอกิลวี มือ 5 จากออสเตรเลีย, สองโปรเจ้าถิ่นอย่าง เคนนี เพอร์รี มือ 7 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของรายการ และ สตีฟ สตริกเกอร์ มือ 8 รวมถึง วีเจย์ ซิงห์ มือ 9 จากฟิจิ และ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน มือ 10 จากไอร์แลนด์ เป็นต้น

นอกจากนี้ วูดส์ เปิดเผยต่อว่าตนจะพักการเล่นสัปดาห์หน้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพน เมเจอร์ที่ 2 ของปี โดยมีแผนที่จะเดินทางไปยัง เบธเพจ สเตท สนามที่ใช้จัดการแข่งขันในนิวยอร์กเพื่อทำความคุ้นเคย

"ยูเอส โอเพน จะมีขึ้นอีกไม่นานนี้ ซึ่งผมจะพยายามไปที่ เบธเกต สเตท เพื่อลงเล่นและตรวจดูสนาม พวกเขามีการปรับเปลี่ยนบางอย่างซึ่งต่างออกไปจากสมัยที่ผมเคยคว้าแชมป์ที่นั้นเมื่อปี 2002" โปรวัย 33 ปีกล่าว

สุดท้าย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการยังขอเป็นกำลังใจให้แก่ ฟิล มิกเคลสัน ที่ เอมี ภรรยาถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม "เอลิน (ภรรยาของวูดส์) และผมรู้สึกเสียใจที่รับรู้ว่า เอมี มิกเคลสัน เป็นมะเร็งเต้านม เธอเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมมาก มันจึงเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เธอและครอบครัวต้องเผชิญกับเรื่องนี้ ผมหวังว่าการรักษาจะเป็นไปด้วยดีจนทำให้เธอฟื้นหายกลับมาอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ ผมได้โทรศัพท์ไปถึง ฟิล เพื่อเป็นกำลังใจแก่เขา นี่คือช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับครอบครัวมิกเคลสัน และเราทุกคนล้วนคิดถึงพวกเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น