xs
xsm
sm
md
lg

"ซับบาตินี" เหนียว!! กดอีก 6 อันเดอร์ฯ ซิวแชมป์บายรอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซับบาตินี คว้าแชมป์
รอรี ซับบาตินี โปรแอฟริกาใต้ รักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา หลังรอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า ไบรอัน เดวิส ก้านเหล็กเมืองผู้ดี 2 สโตรก คว้าแชมป์บายรอน เนลสัน แชมเปียนชิป มาครอง

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอชพี บายรอน เนลสัน แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี โฟร์ ซีซัน รีสอร์ท ลาส โคลินาส ในเมืองเออร์วิง มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า รอรี ซับบาตินี ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นผู้นำร่วมรอบก่อนรักษาการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ต่อ หลังออกรอบมาทำ 3 เบอร์ดี และเสีย 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนเก็บอีก 5 เบอร์ดี และเสีย 1 โบกี ในเก้าหลุมหลัง จบวันเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับสองคือ ไบรอัน เดวิส โปรจากอังกฤษ ที่เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ ไป 2 สโตรก คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จเป็นรายการแรกในรอบ 2 ปี พร้อมรับเงินรางวัล 1,170,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 41 ล้านบาท)

ซับบาตินี เปิดเผยว่ารู้สึกภูมิใจมากที่คว้าแชมป์รายการนี้ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับ บายรอน เนลสัน และ เบน โฮแกน สองโปรระดับตำนานชาวอเมริกัน "มันเป็นความรู้สึกอันยอดเยี่ยมที่สามารถคว้าแชมป์รายการซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับ 'ลอร์ด บายรอน' การถูกเชื่อมโยงกับสองผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวงการกอล์ฟเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากและนั้นเป็นสิ่งที่ผมเถิดทูนอยู่เสมอ"

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น ดัสติน จอห์นสัน โปรเจ้าถิ่น กดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ร่วม ขณะที่ จอห์น มัลลินเจอร์ ผู้นำร่วมรอบก่อนอีกคนทำได้เพียงอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 13 อันเดอร์พาร์ จบที่ 6 ส่วน วีเจย์ ซิห์ ก้านเหล็กฟิจิ หวดอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 16 ร่วมเช่นเดียวกับ จัสติน เลนนาร์ด โปรเจ้าถิ่นอีกราย และ ไมค์ เวียร์ จากแคนาดา
กำลังโหลดความคิดเห็น