xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นสัน" คว้าแชมป์เอทีแอนด์ที หลังรอบสุดท้ายยกเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นสัน คว้าแชมป์หลังการแข่งยกเลิก
ดัสติน จอห์นสัน โปรสหรัฐฯ คว้าแชมป์เอทีแอนด์ที พัพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ทันทีแบบไม่ต้องออกแรงเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายจนการแข่งรอบสุดท้ายต้องถูกยกเลิกไป

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที พัพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ชิงเงินรางวัลรวม 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 207 ล้านบาท) ณ สนามพอพพี ฮิลล์ส พาร์ 72 ระยะ 6,833 หลา เมืองพัพเบิล บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากเลื่อนการแข่งรอบสุดท้ายมายังวันจันทร์ แต่ปรากฏว่าสภาพอากาศยังคงมีฝนตกหนักและลมพัดแรง ฝ่ายพีจีเอ ทัวร์ จึงตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันพร้อมมอบแชมป์แก่ ดัสติน จอห์นสัน โปรเจ้าถิ่นซึ่งเป็นผู้นำรอบสามจากการมีสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองคือ ไมค์ เวียร์ โปรแคนาดา อยู่ 4 สโตรก พร้อมรับเงินรางวัล 1.09 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท)

หลังการคว้าแชมป์ จอห์นสัน กล่าวว่า "เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถคว้าแชมป์ได้ มันจะช่วยเปิดประตูแห่งโอกาสของคุณให้กว้างขึ้นทั้งอันดับเงินรางวัลที่สูงขึ้นและสิทธิ์แข่งในทัวร์อีก 2 ปี ผมโชคดีมากที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในสัปดาห์ที่ผ่านมา"

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของ จอห์นสัน หลังจากเคยทำได้ในรายการ เทิร์นิง สโตน รีสอร์ท แชมเปียนชิป เมื่อปีก่อนพร้อมกันนี้ยังขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือวาง 45 ของโลก

สำหรับผลงานของโปรชั้นนำรายอื่น เคนนี เพอร์รี โปรอเมริกัน สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม ขณะที่ ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ จบที่ 23 ร่วมด้วยการมีสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ ส่วน จิม ฟิวริก โปรเจ้าถิ่นอีกราย มีสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ จบที่ 33 ร่วม ขณะที่ ฟิล มิกเคลสัน โปรมือ 5 ของโลก จบที่ 55 ร่วมด้วยการมีสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ เค.เจ.ชอย โปรแดนกิมจิ
กำลังโหลดความคิดเห็น