xs
xsm
sm
md
lg

มิลานแยกทาง ‘อันเชล็อตติ’ จ่อตั้ง ‘เลโอนาร์โด’ คุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ตัดสินใจแยกทางกับ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมแต่งตั้งให้ เลโอนาร์โด ขึ้นคุมบังเหียนทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี แทนตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป
อันเชล็อตติ ไป เลโอนาร์โด คุมมิลานแทน
หลังจากที่ เอซี มิลาน บุกไปอัด “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คว้าอันดับ 3 ของตารางเซเรีย อา อิตาลี ได้สิทธิไปเล่นในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธานสโมสรออกมากล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงภายในทีม

กัลเลียนี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ กับสถานทีโทรทัศน์ “ไร” ในอิตาลี “จะมีการแต่งตั้ง เลโอนาร์โด (อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล) ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมในตอนเที่ยง (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น”

โดย เอซี มิลาน ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ คาร์โล อันเชล็อตติ แม้เซ็นกันไว้ถึงปี 2010 ก็ตาม ซึ่งกุนซือแก้มแดงกล่าวกับ “สกาย อิตาเลีย” สื่อแดนมะกะโรนี “เราตัดสินใจแยกทางในส่วนสัญญาของผม ช่วงเวลาแห่งการผจญภัยในมิลานจบลงแล้ว ผมยังไม่สามารถพูดอะไรอย่างเป็นทางการได้ ในส่วนของการตัดสินใจไปอยู่กับสโมสรอื่น ตอนนี้ผมบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญากับมิลาน แต่ยังไม่แน่ว่าจะไปที่ลอนดอน (คุมทัพ เชลซี) หรือไม่”

สำหรับ อันเชล็อตติ เข้าคุมบังเหียน เอซี มิลาน มาตั้งแต่ปี 2001 ช่วง 8 ฤดูกาลที่ทำงานในซาน ซิโร สามารถพา “ปิศาจแดงดำ” คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองเมื่อฤดูกาล 2003-04, แชมป์โคปปา อิตาลี (ปี 2002-03), เป็นแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย ปี 2002-03 และ 2006-07, แชมป์ซูเปอร์คัพ ปี 2003 และ 2007 รวมถึง ซิวแชมป์สโมสรโลกปี 2007

นอกจาก อันเชล็อตติ ที่ต้องอำลาทีมไป เปาโล มัลดินี อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลีวัย 40 ปี ก็ได้ลงเล่นให้ เอซี มิลาน เป็นนัดสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากรับใช้สโมสรแห่งนี้มายาวนานถึง 24 ปีเต็ม
กำลังโหลดความคิดเห็น