xs
xsm
sm
md
lg

“เบิร์บ” อิจฉาเพื่อนอยากซิวแชมป์ลีก-ชปล.กับผีบ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงจอมเทคนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตนรู้สึกอิจฉาความสำเร็จเพื่อนร่วมทีม เมื่อปีก่อนจึงพยายามกระตุ้นทุกคนให้ช่วยกันทำผลงานเพื่อคว้าแชมป์ต่างๆ มาครองอีกครั้ง

เบอร์บาตอฟ ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ภายหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเหล่าพลพรรค “ผีแดง” ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ดาวยิงชาวบัลแกเรียต้องการคว้าถ้วยแชมป์เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมบ้าง

“ผมบอกกับเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัว ว่า พวกนายคว้าแชมป์มาหมดแล้วทั้งแชมเปียนส์ ลีก และ พรีเมียร์ ลีก แต่ผมคนเดียวยังไม่เคยได้ ผมต้องการคว้าแชมป์เหล่านั้นบ้างเช่นเดียวกันเพื่อเอาไปพูดกับผู้คนว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของทีม” ดาวเตะวัย 27 ปีกล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด จัดการคว้าแชมป์ 2 รายการมาครองเป็นที่เรียบร้อยในฤดูกาลนี้ คือ แชมป์สโมสรโลกและคาร์ลิง คัพ ด้านรายการอื่นอยู่สถานการณ์ที่ดีเช่นกันทั้งศึกพรีเมียร์ ลีก ซึ่งกำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง ขณะที่เอฟเอ คัพ รอตัดเชือกกับ เอฟเวอร์ตัน ส่วนยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ปอร์โต จากแดนฝอยทอง

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสที่ “ผีแดง” จะคว้าแชมป์ทุกรายการที่เหลือ เบอร์บาตอฟ ตอบว่า “ทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้หากคุณเชื่อมั่นและมีความต้องการสิ่งนั้นจริง เราต้องมั่นใจในคุณภาพและความสามารถของทีม ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างมีความพร้อมสำหรับเกมที่รออยู่ข้างหน้า”

“ผมตั้งตารอช่วงที่เหลือของฤดูกาล เรารู้ดีว่าสิ่งใดรออยู่ข้างหน้า หากเราสามารถประสบความสำเร็จตามความต้องการ มันจะสร้างความประหลาดใจให้แก่ทุกคนแน่นอน แม้มีอุปสรรคขวางทางเราอยู่และเป็นงานที่ยากลำบาก แต่ทีมอย่าง ยูไนเต็ด จะยังคงสู้เสมอเพื่อคว้าชัยชนะทุกรายการจนกระทั่งช่วงสุดท้าย” ดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น