xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิลิปปูสซิส" เตรียมขายบ้านใช้หนี้ท่วมหัว 200 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิปปูสซิส อาจต้องขายบ้านหลังสุดท้าย
มาร์ก ฟิลิปปูสซิส ยอดนักเทนนิสชาวออสเตรเลียที่ไม่ได้ลงสนามมา 3 ปีเนื่องจากบาดเจ็บเข่ากำลังพบมรสุมชีวิตครั้งใหญ่เมื่อเขาออกมาเผยกับสื่อในบ้านเกิดว่าอาจจะต้องขายบ้านใช้หนี้สินที่มีอยู่รวมกันกว่า 4.7 ล้านปอนด์หรือราว 235 ล้านบาท

หลังจากเริ่มเล่นอาชีพในปี 1994 ฟิลิปปูสซิส พัฒนาฝีมือต่อเนื่องสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพน ปี 1998 และ วิมเบิลดันปี 2003 นอกจากนี้ยังเคบขึ้นเป็นมือ 8 ของโลกมาแล้วในปี 1999 ด้านชีวิตส่วนตัวโด่งดังไม่แพ้ดาราภาพยนตร์เมื่อเคยควงมาทั้ง ปารีส ฮิลตัน ดาราฮอลลีวูด และ แอนนา คูร์นิโควา อดีตนักหวดสาวสวยชาวรัสเซีย แต่หลังประสบปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันเทนนิสมา 3 ปีส่งผลให้เงินที่มีอยู่ใกล้หมดจนต้อนนี้อาจต้องแก้ปัญหาด้วยการขายบ้านใช้หนี้

โดย ฟิลิปปูสซิส วัย 32 ปีเผยผ่านสำนักข่าว เฮราล์ด ซัน ของออสเตรเลียว่าเงินรางวัลและรายได้จากสปอนเซอร์ประมาณ 4 ล้านปอนด์(ราว 200 ล้านบาท) ใกล้จะหมดทำให้ไม่มีเงินไปจ่ายดอกเบี้ยจำนองบ้าน ส่งผลให้ตอนนี้กำลังถูกสถาบันการเงินแห่งหนึ่งฟ้องเรียกเงิน 700,000 ปอนด์(ราว 35 ล้านบาท ) ซึ่งเมื่อไม่มีเงินมาจ่ายก็คงต้องขายบ้านใน เมลเบิร์น ซึ่งเป็นที่อยู่ปัจจุบันร่วมกับคุณแม่ โรสซานา เพื่อนำเงินมาใช้หนี้

“ผมซื้อบ้านนี้ให้คุณแม่เมื่อ 14 ปีก่อน แต่ตอนนี้ผมต้องจ่ายดอกเบี้ยจำนองบ้านหลังนี้ 3 เท่าครึ่งจากค่าเช่าบ้านปกติ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจนผมมีปัญหาทางจิตและเริ่มเป็นโรคซึมเศร้า” ฟิลิปปูสซิส เผย “สาเหตุที่เงินผมหมดเพราะว่าไม่ได้ลงสนามเลยตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งเทนนิสเป็นกีฬาที่ถ้าคุณไม่ลงสนามคุณก็จะไม่ได้เงิน”

“เมื่อได้เงินมาแล้วมันก็ต้องเสียไปนี่คือสัจธรรม ผมคงต้องสู้ต่อไปเพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตนี้ไปให้ได้” อดีตหวดดังแดนออสซี ทิ้งท้าย

สำหรับวิธีแก้วิกฤตการเงินครั้งนี้ ฟิลิปปูสซิส ได้เปรยกับ เฮราล์ด ซัน ไว้ว่าเขาจะพยายามลงเล่นแมตช์การกุศลร่วมกับ จอห์น แม็คเอนโร ,จิม คูร์เรียร์ และ แพต เเคช อดีตโค้ช เพื่อเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ เพราะนี่คือวิธีเดียวที่ทำได้หลังจากขายรถยนต์ เฟอร์รารี,ลัมโบร์กินี ,ฮัมเมอร์ และรถช็อปเปอร์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ทิ้งไปหมดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น