xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” ทุ่มสองพันล้าน กวาด “แบร์รี-เตฟ” ตัดหน้าหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิวจ์ส เล็งปรับปรุงทีมขนานใหญ่
“นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษออกมาแฉว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี มหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จ้องตัดหน้า ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีกเพื่อทุ่มเงินเป็นจำนวนรวม 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.2 พันล้านบาท) ดึงตัว แกเร็ธ แบร์รี และ คาร์ลอส เตเบซ มาร่วมทีม

ลิเวอร์พูล มีความต้องการดึงตัว แบร์รี จาก แอสตัน วิลลา มาเป็นระยะเวลายาวนาน ขณะเดียวกันก็ตกเป็นข่าวจะทุ่มเงินซื้อตัว เตเบซ ซึ่งกำลังหมดสัญญายืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อดึงมาจับคู่กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลหน้า

แต่ล่าสุดมีข่าวว่า แมนฯ ซิตี ที่กำลังมีการปรับปรุงทีมขนานใหญ่สนใจดึงดาวเตะทั้ง 2 รายมาร่วมทีมเช่นกันและมีความพร้อมในเรื่องเงินทุนมากกว่าด้วย โดย "เรือใบ" ยินดีจ่ายเงินค่าตัวของ เตเบซ ให้แก่ เคีย ชูรับเชียน เจ้าของกรรมสิทธิ์เป็นจำนวน 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท) พร้อมเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 7.4 ล้านบาท) ด้วยสัญญาเป็นระยะเวลา 4 ปี

ขณะที่ แบร์รี ซึ่งเหลือสัญญาในถิ่นวิลลา ปาร์ก อีกเพียงปีเดียว แม้มีความต้องการย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพื่อได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป แต่การที่ แมนฯ ซิตี กำลังยกระดับให้เป็นสโมสรชั้นนำก็อาจทำให้มิดฟิลด์วัย 29 ปีตัดใจย้ายมาเล่นในถิ่นอีสต์แลนด์เช่นกัน โดย “เรือใบ” พร้อมจะจ่ายเงินค่าตัวให้ต้นสังกัดเก่าถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 530 ล้านบาท) และค่าเหนื่อยสูง 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 4.7 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น